Dùng TPCN có giúp giảm nguy cơ đột quỵ ở người cao tuổi?

Tthời tiết thay đổi thất thường trong ngày kích thích các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ ở người cao tuổi (ảnh minh họa)

Các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ ở phụ nữ

7 cách giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sau đột quỵ

6 dấu hiệu cảnh báo đột quỵ ở phụ nữ

Đột quỵ thầm lặng – Mối họa tiềm ẩn với sức khỏe con người

Trả lời:
Chào bạn!
Thời tiết mưa lạnh chính là điều kiện lý tưởng cho bệnh đột quỵ khởi phát, nhất là ở người cao tuổi, sức khỏe yếu. Thống kê từ chuyên khoa tim mạch của các bệnh viện lớn tại Hà Nội cho thấy, số người bị đột quỵ nhập viện trong mùa đông tăng từ 15 - 30%. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do thời tiết lạnh kích thích các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ như: Cao huyết áp, đái tháo đường, mỡ máu tăng, rối loạn nhịp tim,… 
Cụ thể, nhiệt độ cao vào ban ngày có thể khiến cơ thể mất nước, hạ huyết áp. Trong khi đó, nhiệt độ quá thấp vào ban đêm lại gây co mạch ngoại biên, làm tăng huyết áp. Nền nhiệt chênh lệch càng lớn, sự thay đổi càng đột ngột, nguy cơ đột quỵ cũng cao hơn. Ngoài ra, thời tiết lạnh dễ dẫn đến sự hình thành huyết khối trong lòng mạch, làm tăng nguy cơ tắc mạch máu não. 
Để phòng ngừa đột quỵ vào mùa đông, bạn hãy chú ý một số điều sau:
- Giữ ấm cơ thể: Mặc quần áo ấm, quàng khăn, đeo khẩu trang, giữ ấm cổ, chân, tay,… trước khi ra ngoài. 
- Tập thể dục ở nơi kín gió: Bạn cần xây dựng thói quen tập thể dục đều đặn, tuy nhiên nên luyện tập tại nhà, tránh “giờ cao điểm” như sáng sớm hoặc tối muộn nhé! 
- Không thức khuya và tắm đêm: Đặc biệt, vào mùa đông, nhiệt độ giảm mạnh khi về khuya, nguy cơ đột quỵ càng tăng cao nên bạn cần hạn chế thức khuya và không tắm vào ban đêm.
Phương pháp dùng thực phẩm bổ sung như bạn đang tìm hiểu cũng là một cách phòng ngừa đột quỵ hiệu quả trong điều kiện thời tiết lạnh. Tiêu biểu trong dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes. 
Nattospes có thành phần chính là nattokinase. Đây là một loại enzyme được chiết xuất từ đậu tương lên men. Khi đi vào cơ thể, nattokinase có khả năng ngăn chặn và phá tan cục máu đông, từ đó giúp tăng tuần hoàn, lưu thông máu, phòng ngừa đột quỵ rất hiệu quả. 
Đặc biệt, enzyme này còn có tác dụng làm giảm độ nhớt máu và độ dính của hồng cầu, từ đó góp phần hạ huyết áp một cách hiệu quả - điều mà rất nhiều người không ngừng tìm kiếm. Sản phẩm này có nguồn gốc tự nhiên nên đảm bảo an toàn, có thể dùng trong thời gian dài mà không lo tác dụng phụ. 
Hãy chăm sóc sức khỏe thật tốt để bệnh đột quỵ không có cơ hội khởi phát dù là trong điều kiện thời tiết thế nào đi chăng nữa, bạn nhé!
Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes - Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
TPBVSK viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi