Được chẩn đoán dị ứng lạc, bạn vẫn có thể ăn các loại hạt khác

Lạc là một trong những loại hạt gây dị ứng phổ biến, nhưng lại không được liệt kê vào các loại hạt trên cây

7 loại dị ứng kỳ lạ đang gia tăng trong thời gian gần đây

Người thuộc 1% dân số sau nên tránh xa 24 thành phần này

Xử lý nhanh dị ứng lúc giao mùa bằng thực phẩm, gia vị và thực phẩm chức năng

7 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa dị ứng hiệu quả

Các nhà khoa học nhận thấy rằng, hơn 50% những người nghĩ rằng họ bị dị ứng với hạt óc chó và cũng đã kiểm tra cho kết quả dương tính với các loại hạt khác có thể vượt qua được thách thức này trong việc đưa chúng vào bữa ăn hàng ngày. Các loại hạt này bao gồm hạt điều, hạnh nhân, quả óc chó... 
Những người tham gia nghiên cứu đã tham gia thử thách thức ăn, được xem là một bài kiểm tra chẩn đoán chính xác cao. Dưới sự giám sát y tế, những người tham gia được cho ăn một lượng nhỏ hạt và được theo dõi trong 15 đến 20 phút để xem có phản ứng nghiêm trọng, như phát ban hay khó thở, nào không. Mặc dù những người tham gia kiểm tra có kết quả dương tính đối với dị ứng với một loại hạt cụ thể thông qua xét nghiệm máu, nhiều người không phản ứng trong khi thử thách.
"Người ta thường nói rằng họ bị dị ứng với hạt cây dựa trên xét nghiệm máu hoặc phản ứng dưới da", trưởng nhóm nghiên cứu dẫn đầu và chuyên gia dị ứng Christopher Couch cho biết.
Các đối tượng đã thử thách thức ăn uống chỉ ăn hạt mà họ không có tiền sử phản ứng dị ứng. Loại dị ứng này nên được tiến hành dưới sự giám sát của một chuyên gia về dị ứng, trong trường hợp xảy ra phản ứng.
Đồng tác giả nghiên cứu và nhà dị ứng Matthew Greenhawt cho biết: "Sau một cuộc thử thách ăn uống, những người bị dị ứng với một hạt cây đơn lẻ có thể đưa các loại hạt khác trong chế độ ăn uống của họ.
Nghiên cứu được thực hiện với 109 bệnh nhân, những người đã được lưu hồ sơ bệnh án là dị ứng với một loại hạt nào đó.
Theo Cơ quan Nghiên cứu và Giáo dục dị ứng thực phẩm, có khoảng 3 triệu người ở Hoa Kỳ báo cáo dị ứng với đậu phộng (lạc) và các loại hạt.
PV H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn