Ghép thận thành công cho bệnh nhân bị suy thận giai đoạn cuối

Quả thận ghép đã có nước tiểu

Việt Nam có 16.000 bệnh nhân cần ghép thận

Người bị suy thận nên ăn uống như thế nào?

Suy thận vì uống quá nhiều trà đá

Điểm mặt “thủ phạm” gây suy thận

Ca phẫu thuật được thực hiện bởi ê kíp các bác sỹ của Bệnh viện Đà Nẵng với sự hỗ trợ của các bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế.

Các bác sỹ tiến hành ghép thận cho bệnh nhân

Bệnh nhân được ghép thận bị suy thận mạn giai đoạn cuối, đã điều trị 6 năm nay. Người cho thận là chị gái của bệnh nhân, sinh năm 1969. Sau phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân và người cho thận đều tốt. Quả thận ghép đã có nước tiểu trong sự vui mừng của ê kíp phẫu thuật.

Ê kíp bác sỹ thực hiện ca phẫu thuật

Theo bác sỹ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết, phẫu thuật ghép thận đã được bệnh viện triển khai từ năm 2006 và đã phẫu thuật được 2 ca. Thời gian qua, bệnh viện đã tiến hành xây dựng một số cơ sở mũi nhọn như Trung tâm về y học hạt nhân và xạ trị, Trung tâm tim mạch và mở rộng một số khoa phòng để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho người dân đồng thời đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ y bác sỹ về tay nghề. Bây giờ công việc đó tương đối hoàn chỉnh và được sự cho phép của Bộ Y tế nên Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục triển khai.

Được biết, nhu cầu ghép thận ở Đà Nẵng rất lớn. Hiện tại bệnh viện Đà Nẵng có 250 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo và 60 bệnh nhân đang điều trị phẩm phân phúc mạc.

Khánh Hồng

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn