Gia Lai dỡ bỏ giãn cách xã hội huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa

Huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa sẽ hết giãn cách xã hội từ 0h sáng mai (11/3) - Ảnh: TTX

Vaccine COVID-19: 5 trường hợp có phản ứng phụ sau tiêm đã ổn định

Việt Nam sẽ có thêm 5.6 triệu liều vaccine trong tháng 3 và 4

Hôm nay, Hà Nội và Gia Lai bắt đầu tiêm vaccine COVID-19

Việt Nam chính thức tiêm vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca

Theo thông tin từ Sở Y tế Gia Lai, tỉnh này đã trải qua 28 ngày không có thêm ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng. Hiện tại, chỉ còn 9 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 và tất cả đều đang được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến của tỉnh. Các đối tượng F1, F2 đều được cách ly, theo dõi y tế và quản lý chặt chẽ theo đúng quy định của Bộ Y tế. Tình hình dịch bệnh ở huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa cũng đã được kiểm soát hoàn toàn.

Để đưa cuộc sống của người dân từng bước trở lại bình thường trong hoàn cảnh mới cũng như thúc đẩy các hoạt động kinh tế, dựa trên đề xuất từ các sở, ngành, Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, UBND tỉnh Gia Lai đã ra chỉ đạo dỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa bắt đầu từ 0h ngày 11/3/2021. Đồng thời cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ được hoạt động trở lại.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu UBND, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa chỉ đạo thực hiện các biện pháp bắt buộc trong phòng, chống dịch COVID-19 như tiếp tục giữ nguyên tắc 5K, thường xuyên vệ sinh môi trường, phun tiêu độc, khử khuẩn, đo thân nhiệt ở các cơ quan, doanh nghiệp, trường học hay trụ sở, các địa điểm đông người như chợ, siêu thị… phòng tránh dịch lây lan trở lại. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh phải đăng ký và cam kết chấp hành các nguyên tắc phòng dịch.

Đối với các trường hợp F0, F1 kết thúc thời gian cách ly, F2 còn cách ly tại nhà, đều cần phải kiểm soát chặt chẽ và yêu cầu khai báo y tế với với những trường hợp đi về tỉnh từ các địa phương có dịch cũng như các chuyên gia nước ngoài, người nhập tịch…

Các sở, ngành chuyên môn và chính quyền địa phương phải thường xuyên tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy tắc phòng dịch nhưng không được làm ảnh hưởng, đình trệ hoạt động kinh doanh, sản xuất.

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn