V.League đá tập trung tại miền Bắc tránh COVID-19

Các trận đấu còn lại của V.League 2021 có thể phải đá tập trung vì ảnh hưởng của COVID-19

PVF xin đổi tên thành Cảng Sài Gòn, không dễ thế vai tượng đài

ĐT futsal Việt Nam xuất sắc giành vé dự VCK World Cup 2021

Chân sút nội đồng loạt nổ súng, HLV Park Hang-seo đang mừng thầm

Vòng 10 V.League 2021: Đẹp và không đẹp

Hiện tại, hầu hết các tỉnh từ Nghệ An, Hà Tĩnh đổ vào đến miền Nam đều đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19. Đặc biệt là khu vực TP.HCM đã trở thành tâm dịch mới của cả nước với hàng loạt ca mắc mới tăng mỗi ngày và nhiều ổ dịch chưa phát hiện ra nguồn lây. Việc tổ chức thi đấu bóng đá ở các địa phương này là không thể thực hiện vì vi phạm quy định giãn cách phòng dịch.

Để có thể sớm hoàn tất mùa giải 2021, BLĐ VPF, đơn vị tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, đã đề xuất lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hình thức thi đấu nốt các vòng còn lại của V.League 2021. Theo đó, giải đấu này sẽ được tổ chức thi đấu tập trung ở các tỉnh miền Bắc trong khoảng thời gian từ 31/7-22/8. Các trận đấu của giải hạng Nhất cũng sẽ được tổ chức tương tự.

Có 9 sân vận động được VPF lựa chọn tổ chức các trận đấu trong điều kiện không khán giả gồm sân Hàng Đẫy, Thanh Trì (Hà Nội), Cẩm Phả (Quảng Ninh), Lạch Tray (Hải Phòng), Thiên Trường (Nam Định), Thanh Hóa, Việt Trì (Phú Thọ), PVF (Hưng Yên).

Theo đề xuất này, vòng 13 của giai đoạn 1 V-League 2021 sẽ tiếp tục được tổ chức bình thường theo thể thức ban đầu. Từ giai đoạn 2, các đội bóng sẽ thi đấu tập trung không khán giả cho từng nhóm CLB ở các cụm sân khu vực miền Bắc kể trên.

Thời gian diễn ra giai đoạn 2 bắt đầu từ 31/7-21/8. Trong đó, nhóm A (5 vòng đấu), từ 6-21/8 và nhóm B (7 vòng đấu) từ 4-22/8. Giải hạng Nhất LS sẽ vẫn tổ chức theo hình thức cũ, thời gian từ 31/7-19/9.

Nếu VFF chấp nhận đề xuất này, lịch trình thi đấu của các CLB sẽ rất dày đặc vì vướng lịch trình thi đấu quốc tế của các CLB và ĐT Việt Nam. Hiện tại, 3 CLB là Viettel, Hà Nội FC và Sài Gòn FC đang thi đấu ở nước ngoài trong khuôn khổ vòng bảng AFC Champions League và AFC Cup. Sau khi trở về nước, họ sẽ tiếp tục mất thêm thời gian cách ly theo đúng quy định.

Trong khi đó, sau khi hoàn tất vòng loại thứ 2, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 từ đầu tháng 9. Đó là còn chưa tính đến việc các thành viên ĐTQG và đội U22 sẽ phải tập trung để chuẩn bị cho hai giải khu vực là AFF Cup 2021 và SEA Games diễn ra vào cuối năm.

Lãnh đạo VPF khẳng định chỉ có mật độ thi đấu đó mới có thể giúp các giải chuyên nghiệp kết thúc vào thời gian mong muốn để hỗ trợ cho ĐTQG. Nếu không chấp nhận, chưa chắc khi nào giải mới có thể kết thúc được khi mà dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe