Hà Nội có 7 ca dương tính, 5 tại Times City

Phong tỏa tòa Park 09, Park Hill, Times City - Ảnh: tuoitre

Việt Nam ghi nhận 33 ca COVID-19 mới, hơn 1 triệu liều vaccine được tiêm

Giám đốc người Hàn Quốc ở Cầu Giấy nhiễm COVID-19

Bắc Giang ghi nhận 73 ca COVID-19 trong vòng 12 giờ

160 tỷ đồng và 4 triệu liều vaccine ủng hộ Quỹ mua vaccine phòng COVID-19

Theo thông tin từ UBND phường Mai Động, quận Hoàng Mai, một bé trai tên N.V.C., 11 tuổi sống ở Khu đô thị Times City đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Bé trai này hiện sống tại tầng 15, Park 11, Park Hill, Times City.

Ngày 22/5, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm dịch vụ và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Bệnh nhân sau đó được chuyển cách ly và mẫu bệnh phẩm tiếp tục được chuyển đến CDC Hà Nội để xét nghiệm lại.

Ngay sau khi ghi nhận trường hợp nghi COVID-19, lực lượng chức năng đã khẩn trương tổ chức truy vết, xác định các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh này để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định.

Theo kết quả sàng lọc mới nhất được CDC Hà Nội công bố, có thêm 3 người nữa là F1 của bé trai N.V.C. cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. 3 người này là bố, mẹ và em trai của bé N.V.C.. Người mẹ tên Đ.B.L. 36 tuổi, làm việc tại công ty T&T, số 2A Phạm Sư Mạnh, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm. Bố của bé là N.M.C., 36 tuổi và em trai N.M.D., 8 tuổi.

Ngoài gia đình bé N.V.C., còn có thêm một ca dương tính nữa được phát hiện tại Times City trong ngày hôm nay. Đây là trường hợp hai mẹ con người phụ nữ Ấn Độ đang sống tại tầng 33 tòa chung cư Park 09, Park Hill, lây cho nhau. Được biết trong ngày hôm qua (22/5), bé trai 3 tuổi người Ấn Độ đã bị phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong ngày hôm nay, mẹ của em bé Ấn Độ cũng có kết quả dương tính.

Hai người này nhập cảnh từ Ấn Độ về Việt Nam ngày 24/4, được cách ly tập trung 21 ngày tại TP Hải Phòng. Đến ngày 15/5, sau khi hết thời gian cách ly tập trung, 2 bệnh nhân về cách ly tại nhà ở địa chỉ Park 9, Times City trước khi phát hiện dương tính sau khi xét nghiệm lại.

Hiện toàn cư dân hiện đang sinh sống tại tòa chung cư Park 11 cũng được UBND phường Mai Động yêu cầu không rời khỏi tòa nhà kể từ 1h30 ngày 23/5 cho đến khi có thông báo mới. Riêng cư dân tầng 15 phải ở lại trong nhà không rời khỏi tầng 15 để đợi lấy mẫu xét nghiệm.

Tòa nhà Park 09 hiện cũng đã được phong tỏa từ 17 giờ 30 phút ngày 22/5. UBND phường Mai Động yêu cầu toàn thể cư dân đang sinh sống tại tòa Park 9 không rời khỏi tòa nhà cho đến khi có thông báo mới. Riêng cư dân tầng 33 ở trong nhà, không rời khỏi tầng này để đợi lấy mẫu xét nghiệm.

Hai trường hợp còn lại là D.Đ.H nam, năm sinh 2002, địa chỉ: Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội. Yếu tố dịch tễ: Là F1 của BN3255 dương tính ngày 9/5. Anh H tiếp xúc F0 tối ngày 5 và 6/5 tại sân bóng thôn Linh Quy Bắc khoảng 2-3h. Trước đó, vào rạng sáng ngày 23/5, CDC Hà Nội thông báo về ca dương tính mới là F1 đã được cách ly tập trung thuộc chùm K3 Tân Triều. Trường hợp này là N.H.V nữ, sinh năm 1964, địa chỉ tại: 16/212 Khương Đình, Hạ Đình, Thanh Xuân là vợ của BN4261.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn