Hà Nội ghi nhận 13 trường hợp dương tính tại nhiều quận, huyện

Khu vực phong tỏa tạm thời chung cư Sunshine Palace (Hoàng Mai) - Ảnh: Hanoimoi

Mỹ viện trợ thêm 3 triệu liều vaccine COVID-19 cho Việt Nam

TP.HCM F0 đủ điều kiện sẽ được cách ly tại nhà, Hà Nội phong tỏa một số nơi

"Chu kỳ lây nhiễm của virus chỉ còn 2 ngày, không phải 5 ngày như trước đây"

Bổ sung 3 nội dung sàng lọc trước tiêm vaccine COVID-19

Tối 16/7, Sở Y tế Hà Nội thông tin về trường hợp bệnh nhân T.T.H (nhân viên Ngân hàng Vietinbank - 25 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, qua quá trình điều tra dịch tễ, ngành y tế phát hiện thêm một số trường hợp liên quan đến bệnh nhân này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, có 6 F1 tại chung cư Sunshine Palace (quận Hoàng Mai) là những người thân trong gia đình của bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Riêng 1 bé gái sinh năm 2020 đã về nhà tại Hàng Bột (quận Đống Đa).

Tối 16/7, đại diện UBND phường Mai Động (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) cho biết đã yêu cầu toàn bộ cư dân chung cư Sunshine Palace tạm thời không rời khỏi tòa nhà để khoanh vùng, dập dịch. 

Cũng liên quan đến bệnh nhân này, ngành y tế phát hiện 1 trường hợp dương tính đại Láng Hạ (quận Đống Đa) và 1 trường hợp ở Vạn Phúc (quận Hà Đông).

Quận Hoàng Mai ghi nhận 1 trường hợp là người bán Vietlott, có triệu chứng sốt, đau người, đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc, xét nghiệm test nhanh và RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Quận Nam Từ Liêm ghi nhận thêm 1 ca dương tính (sinh năm 2020) là F1 của BN30540, từng bay trên chuyến bay QH244 từ TP.HCM ra Hà Nội.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội thông tin thêm 3 trường hợp dương tính là công nhân Công ty SEI (huyện Đông Anh), đã cách ly từ 5/7. 2 trong số các trường hợp trên xét nghiệm lần thứ 4 mới có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, số ca COVID-19 tại Hà Nội từ ngày 29/4 đến nay là 376 trường hợp. Riêng từ ngày 5/7 đến nay là 117 trường hợp thuộc 5 chùm ca bệnh. Riêng chùm ca bệnh liên quan đến chung cư Sunshine Hoàng Mai đã ghi nhận 9 trường hợp.

Trao đổi với báo Khoa học và Đời sống, PGS.TS Trần Đắc Phu - cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho biết, Hà Nội là điểm trũng giống như TP.HCM, là nơi giao lưu, đi lại nhiều. Do đặc điểm của chủng Delta, những người từ vùng dịch về lại đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người rất dễ khiến dịch bệnh lây lan nhanh.

Trước nguy cơ bùng phát dịch trở lại đang hiện hữu, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu các cấp, các ngành, đặc biệt là các địa phương liên quan, các lực lượng tuyến đầu phải thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly các ca nhiễm mới; Bằng mọi biện pháp phải kiểm soát nhanh nhất những khu vực liên quan; Không để lây lan thêm trên địa bàn.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn