Hà Nội thông tin về sự cố tiêm nhầm vaccine cho trẻ em ở Quốc Oai

Các cháu bé đang được chăm sóc y tế tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, sức khỏe ổn định

Hà Nội lên phương án tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em

Biến thể Delta và mối đe dọa tới trẻ em

Nhận diện 6 phản ứng sau khi tiêm vaccine cho trẻ

CDC Mỹ chấp thuận tiêm vaccine của Pfizer cho trẻ 5-11 tuổi

Tối 4/11, Sở Y tế Hà Nội thông tin ban đầu về sự cố y khoa tiêm chủng cho 18 trẻ tại huyện Quốc Oai, Hà Nội. Theo đó, vào ngày 3/11, Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội tổ chức tiêm chủng cho các cháu có độ tuổi từ 1 tháng đến 6 tháng tuổi.

Trong quá trình tiêm chủng đã xảy ra sự cố tiêm nhầm vaccine Comirnaty phòng COVID-19 của hãng Pfizer/BioNtech cho 18 trẻ từ 2 đến 6 tháng tuổi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, thành phố đã chỉ đạo khẩn trương đưa toàn bộ các cháu đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - cơ sở chuyên khoa đầu ngành về nhi của thành phố để được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.

Sở Y tế Hà Nội đã báo cáo Bộ Y tế và tham vấn ý kiến chuyên môn của các giáo sư hàng đầu trong nước, các chuyên gia y tế của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam. Đồng thời, thành phố đã mời các chuyên gia hàng đầu của Bệnh viện Nhi Trung ương trực tiếp thăm khám cho các cháu.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của 18 cháu hiện tại đều ổn định, một số cháu có biểu hiện sốt, sưng đỏ nơi tiêm là những phản ứng thông thường sau tiêm, không có trường hợp nào sốc phản vệ.

Huyện Quốc Oai đã có chỉ đạo, yêu cầu Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế xã Yên Sơn đình chỉ dây chuyền tiêm gồm 4 cán bộ y tế và đình chỉ công tác đối với cán bộ y tế trực tiếp tiêm để xem xét trách nhiệm, đồng thời rà soát lại quy trình tiêm chủng vaccine cho trẻ em.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã chỉ đạo rà soát lại toàn bộ quy trình tiêm chủng trên địa bàn thành phố, tuyệt đối không để những tình huống tương tự xảy ra.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn