Hà Nội ghi nhận 9 ca nhiễm mới, người ở TP.HCM có thể đi lại tới 4 tỉnh lân cận

Cập nhật bản tin COVID-19 ngày 11/10

Không thu phí người bệnh được chỉ định làm xét nghiệm COVID-19

Ngày đầu mở cửa hàng không, Hà Nội công bố chi phí cách ly tại khách sạn

Hà Nội mở lại đường bay với TP.HCM và Đà Nẵng

Người từ vùng dịch trở về Bình Thuận, Hậu Giang cách ly như thế nào?

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, ngày 11/10, Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND TP.HCM đề nghị xác minh, điều tra, làm rõ thông tin về nhóm tình nguyện viên hỗ trợ chống dịch của UBND phường Thảo Điền nhận tiền của người dân để sắp xếp việc tiêm vaccine phòng COVID-19. Theo Bộ Y tế, đây là việc làm không đúng với chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế, vi phạm nghiêm trọng quy định về tiêm miễn phí vaccine phòng COVID-19.

- Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, trong ngày 11/10, trên địa bàn thành phố ghi nhận 9 ca dương tính với SARS-CoV-2 thuộc chùm ca bệnh liên quan đến Bệnh viện Việt Đức và đều đã được cách ly. Như vậy, liên quan đến Bệnh viện Việt Đức, từ ngày 30/9 đến nay, riêng Hà Nội đã ghi nhận tổng số 59 ca mắc.

- UBND TP. Hà Nội ban hành văn bản số 3487/UBND-ĐT về việc triển khai thí điểm mở đường bay nội địa thường lệ đi và đến thành phố. Theo đó, hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế sẽ thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú, và thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Trung ương và thành phố.

- Cũng trong hôm nay, TP. Hải Phòng ban hành văn bản về việc kiểm soát người đi đến Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Theo đó, tất cả hành khách xuống Cảng hàng không quốc tế Cát Bi trên các chuyến bay thương mại nội địa và lưu trú tại Hải Phòng không phải áp dụng cách ly y tế tập trung.

- 2 ngày qua, TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) liên tiếp ghi nhận ca mắc mới không rõ nguồn lây, có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng. Tính đến 16h ngày 11/10, TP. Bắc Ninh ghi nhận thêm chùm ca gia đình gồm 3 người (gồm bố, mẹ và con). Liên quan đến chùm ca trên, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm test nhanh tại nơi cháu bé đang học tập, kết quả bước đầu có 2 trẻ cùng lớp dương tính, cơ quan chuyên môn tiếp tục lấy mẫu làm xét nghiệm khẳng định RT-PCR.

- Theo báo Lao động, Sở GTVT TP.HCM vừa hoàn chỉnh phương án tổ chức cho người lao động đi lại giữa TP.HCM và 4 tỉnh lân cận. Theo đó, người lao động có thể sử dụng phương tiện cá nhân lưu thông giữa TP.HCM và Bình Dương, Long An, Tây Ninh nếu đáp ứng đủ điều kiện: Đã khỏi COVID-19 dưới 6 tháng hoặc đã tiêm vaccine COVID-19 (ít nhất 1 mũi với loại vaccine 2 mũi và sau 14 ngày tiêm); Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực trong 7 ngày. Riêng Đồng Nai chưa cho phép xe cá nhân lưu thông từ TP.HCM vào.

- Theo TTXVN, hôm nay, cơ quan chức năng tỉnh Đồng NaiLâm Đồng phối hợp tổ chức đưa, đón người dân của Lâm Đồng về quê tránh dịch COVID-19. Người dân được ưu tiên đón về Lâm Đồng đợt này gồm người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em, học sinh, người được bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đang điều trị, khám bệnh, phụ nữ mang thai...

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn