HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu cùng U23 Việt Nam vào VCK giải U23 châu Á 2022

HLV Park Hang-seo không muốn NHM so sánh lứa U23 hiện tại với lứa Công Phượng, Quang Hải

CĐV cần đáp ứng điều kiện gì khi vào sân Mỹ Đình cổ vũ ĐT Việt Nam?

ĐT Việt Nam tụt 3 bậc trên BXH FIFA

ĐT Việt Nam về nước, U22 tăng tốc tập luyện

Vào lúc 17h00 ngày mai (27/10), U23 Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu chiến dịch vòng loại bằng trận đấu với U23 Đài Bắc Trung Hoa. Đối thủ không quá mạnh nên thầy trò HLV Park Hang-seo được dự đoán sẽ có rất nhiều cơ hội để giành được 3 điểm đầu tay. Tuy nhiên HLV người Hàn Quốc vẫn tỏ ra khá thận trọng và khiêm tốn khi nói về các mục tiêu của U23 Việt Nam.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu diễn ra chiều 26/10, HLV Park Hang-seo cho biết: “Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là trước hết là vượt qua vòng loại, sau đó mới tính tới kế hoạch và mục tiêu tiếp theo. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành 2 chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở bảng I”.

“Thực ra với U23 Đài Bắc Trung Hoa, chúng tôi đã cố gắng thu thập thông tin về đội bóng này ngay từ khi đội bắt đầu tập trung. Nhưng để có được thông tin về họ không dễ chút nào. Dường như họ không thi đấu nhiều. Theo thông tin tôi có được, họ có một số cầu thủ đã tham gia vòng loại World Cup, còn lại là sinh viên các trường đại học.

Myanmar chúng tôi cũng chưa có nhiều thông tin. Nhưng vào ngày 30/10 này, đội Myanmar sẽ thi đấu với Đài Bắc Trung Hoa. Chúng tôi dự kiến sẽ theo dõi trận đấu đó để chuẩn bị cho các phương án. Tôi nghĩ đó không phải vấn đề lớn”.

U23 Việt Nam đã sẵn sàng chinh phục chiếc vé vào vòng chung kết giải U23 châu Á 2022 - Ảnh: VFF

Thầy Park cũng chia sẻ ông mong U23 Việt Nam sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ của CĐV cả ở Kyrgyzstan, nơi sẽ diễn ra các trận đấu của đội, lẫn tại quê nhà. Điều đó sẽ giúp các cầu thủ hứng khởi hơn và quyết tâm hơn để có thể giành được kết quả tốt nhất trong 2 trận đấu tại bảng I với U23 Đài Bắc Trung Hoa và U23 Myanmar.

Ông thừa nhận luôn cảm nhận được tình yêu bóng đá của người dân Việt Nam, cùng với những sự kỳ vọng dành cho bóng đá Việt Nam. Đó cũng chính là chút áp lực lên các cầu thủ lẫn ban huấn luyện.

HLV người Hàn Quốc cho rằng không nên so sánh lứa cầu thủ hiện tại với lứa đã làm nên kỳ tích ở Thường Châu của Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng… Ông chia sẻ: “Các cầu thủ của chúng tôi mới đang ở lứa tuổi U22 - U23, nên chưa thể coi đây là một tập thể hoàn thiện. Họ đang trong quá trình trưởng thành và chúng tôi luôn cố gắng để các cầu thủ phát triển tốt nhất.

Tôi cho rằng thay vì so sánh lứa cầu thủ trước đây với lứa cầu thủ bây giờ, chúng ta hãy tin tưởng và động viên hết mình để các cầu thủ U23 Việt Nam hôm nay thi đấu đạt kết quả tốt nhất và giành vé dự VCK U23 châu Á 2022”.

Liên quan đến ĐT Việt Nam, ngày 25/10, các thành viên của đội đã hội quân trở lại tại Hà Nội với 25 cầu thủ. Chiều 26/10, ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên và tất cả đều tỏ rõ sự hào hứng và quyết tâm hướng tới trận đấu với ĐT Nhật Bản.

Tinh thần của các tuyển thủ còn lên cao và hào hứng hơn nữa khi biết tin trận đấu với ĐT Nhật Bản tới đây, các CĐV sẽ được vào sân Mỹ Đình để cổ vũ. Đội trưởng Quế Ngọc Hải khẳng định đây sẽ là nguồn động lực to lớn để anh cùng đồng đội chơi tốt hơn và hướng tới mục tiêu giành được điểm số đầu tiên.
Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe