HLV Park Hang-seo về Hàn Quốc ăn Tết Dương lịch

HLV Park Hang-seo sẽ có 1 tháng nghỉ ngơi ở quê nhà

HLV Park Hang-seo: ĐT Việt Nam có 4 mục tiêu để hướng tới

Bị hỏi chuyện tế nhị, HLV Park Hang-seo đáp lại đầy chuyên nghiệp

ĐT Việt Nam bị U22 cầm hòa trong trận cầu 4 bàn thắng

Theo kế hoạch, sáng nay 28/12, các thành viên của ĐT Việt Nam và đội U22 Việt Nam chính thức kết thúc đợt tập huấn cuối cùng trong năm 2020 và sẽ giải tán. Các tuyển thủ sẽ trở lại CLB, bắt đầu tập luyện ngay để bắt nhịp cùng đồng đội để sẵn sàng cho các trận giao hữu trước mùa giải và chờ ngày khai mạc V.League 2021. Các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ khởi động lại bằng Siêu cúp Quốc gia ngày 9/1/2021 giữa CLB Viettel và đội Hà Nội. Vòng một V.League sẽ khởi tranh ngày 16/1.

Trong khi đó, sau khi xắp sếp công việc và chia tay các học trò, HLV Park Hang-seo sẽ cùng các trợ lý đồng hương lên máy bay về Hàn Quốc. Trước khi lên đường, thầy Park đã có những lời dặn dò các học trò, đặc biệt là các thành viên ở đội U22 như nghỉ ngơi và chữa trị triệt để các chấn thương nhẹ, tích cực tập luyện duy trì phong độ để tìm kiếm cơ hội thi đấu cho CLB. Đó là điều quan trọng nhất giúp các tuyển thủ tiếp tục được gọi tập trung đội tuyển trong thời gian tới.

Về phần mình, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự người Hàn Quốc sẽ có 1 tháng nghỉ ngơi cùng gia đình, đón Tết Dương lịch. Sau trận giao hữu giữa ĐTQG và U22 Việt Nam tại Việt Trì, nhà cầm quân này chia sẻ: “Xin cảm ơn quý vị đã ủng hộ tôi trong năm 2020, dù năm nay không có nhiều giải đấu. Ngày mai (28/12), tôi sẽ nghỉ phép để về Hàn Quốc. Tôi sẽ quay trở lại Việt Nam trước Tết âm lịch. Tết dương lịch cũng là ngày lễ lớn với chúng tôi. Tôi xin gửi lời chúc mừng năm mới tới tất cả mọi người".

HLV Park Hang-seo lo lắng về vấn đề tiền đạo cho các ĐTQG của Việt Nam vì cầu thủ nội ở vị trí này có rất ít cơ hội thi đấu do các CLB đều chuộng tiền đạo ngoại

Nếu đảm bảo được thể trạng cùng thể hiện phong độ tốt, họ sẽ có cơ hội được gọi triệu tập chuẩn bị các trận đánh lớn mở màn năm mới của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 tới. Năm 2021, bên cạnh vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ có một giải đấu lớn khác là AFF Cup diễn ra vào cuối năm. Về phía đội U22, họ cũng sẽ có hai mặt trận quan trọng là vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31.

Liên quan đến vấn đề nhân sự cho đội tuyển, ngoài các chấn thương đáng tiếc, HLV Park Hang-seo bày tỏ sự lo ngại về vấn đề tiền đạo. Ông cho biết hiện trong tay có quá ít sự lựa chọn, nhất là ở ĐTQG khi chỉ có 3 nhân tố đáng chú ý là Công Phượng, Tiến Linh hay Đức Chinh. Ông đề nghị VFF và VPF phải có những sự thay đổi về quy định sử dụng cầu thủ trẻ, tiền đạo nội ở V.League và giải hạng Nhất để giải quyết vấn đề nan giải đang đối mặt này. 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe