HLV Park Hang-seo thừa nhận Australia nổi trội trên mọi phương diện

HLV PArk Hang-seo khẳng định Australia rất mạnh nhưng Việt Nam sẽ chơi nỗ lực hết sức để có kết quả tốt - Ảnh: VFF

ĐTQG Việt Nam tìm lại cảm giác trên sân Mỹ Đình

ĐT Việt Nam gấp gáp về Hà Nội chuẩn bị cho trận gặp Australia

Văn Lâm cùng ĐT Việt Nam tập trong thời tiết nóng tới 43 độ C

ĐT Việt Nam mất Đình Trọng trận gặp Australia, chia tay 2 tuyển thủ

trận ra quân gặp Saudi Arabia, ĐT Việt Nam đã gặp không ít khó khăn do đối thủ hơn hẳn về chuyên môn cùng ưu thế sân nhà. Ở trận đấu thứ 2 này, mọi thứ còn khó khăn hơn khi Australia quá mạnh. Điều đó là chuyện đương nhiên bởi Australia đang là một trong 3, 4 đội bóng dẫn đầu châu Á. Họ sở hữu dàn cầu thủ đầy chất lượng, kinh nghiệm và bản lĩnh. HLV Park Hang-seo rõ ràng cũng rất hiểu điều này.

Phát biểu trong cuộc họp báo, HLV Park Hang Seo cho biết: “Australia cực mạnh trong tấn công, họ đá 8 trận ghi tới 28 bàn, chỉ thua 2 bàn. Đội bóng này chỉ có 1 cầu thủ đá ở giải trong nước, 1 cầu thủ đá ở giải Trung Quốc, còn lại đều đang thi đấu ở châu Âu. 

Có thể nói họ có trình độ rất cao, được trải nghiệm ở những giải đấu hàng đầu thế giới. Thể hình của các cầu thủ Australia có nhiều ưu thế, nên không chiến rất tốt. Theo thống kê của tôi thì Australia có 8 bàn ghi bằng đầu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022”.

HLV người Hàn Quốc nhấn mạnh: “Không chỉ có thể hình, thể lực, Australia còn có lối chơi đa dạng, với nhiều cách chơi khác nhau như bóng dài, bóng ngắn, bóng bổng, một chạm… Nói tóm lại, hai đặc điểm tốt nhất của tuyển Australia là sự trải nghiệm ở các giải đấu chuyên nghiệp và có thể hình, thể lực tốt".

Về phần sự chuẩn bị lực lượng, HLV Park Hang-seo cho biết: “Bùi Tiến Dũng và Thành Chung đều có mặt trong danh sách 23 cầu thủ mà tôi đăng ký trước trận. Quyết định này không phải của mình tôi. Tôi đã tham vấn đầy đủ từ bộ phận y tế”.

 Tiến Dũng kịp bình phục chấn thương để trở lại ở trận đấu với Australia

HLV Park Hang Seo thừa nhận tuyển Việt Nam gặp khó khăn trong tất cả các trận đấu, bởi trình độ thua kém trước các đối thủ. Điều này buộc các cầu thủ phải tập trung, nỗ lực hơn nữa mới có kết quả tốt nhất.

ĐT Việt Nam có thứ hạng thấp nhất trên BXH FIFA trong bảng B. Các đội mà chúng ta gặp thời gian sắp tới đều khó khăn. Đá với Australia các cầu thủ phải phát huy tối đa năng lực. Với tư cách một HLV trưởng, tôi muốn giúp các cầu thủ chơi tốt nhất khi đối đầu với đối thủ mạnh Australia”.

Ở trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ được thi đấu tại Mỹ Đình, theo HLV Park Hang-seo, đó có thể chưa đủ để là ưu thế: “Tôi không thể đảm bảo được kết quả trong trận gặp Australia, nhưng các cầu thủ sẽ phát huy tối đa đa năng lực, ưu thế, để đạt mục tiêu đề ra. Trận gặp Australia là trận đầu tiên 2 ĐTQG gặp nhau nên rất có ý nghĩa.”, thầy Park cho biết.

Về lực lượng, trước buổi tập chiều nay, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách các cầu thủ dự trận đấu với Australia. HLV Park đã quyết định bổ sung 3 hậu vệ: Bùi Tiến Dũng, Trần Văn Kiên và Bùi Hoàng Việt Anh để thay thế cho Đình Trọng, Duy Mạnh và Văn Thiết. Trong đó, Đình Trọng bị chấn thương và Duy Mạnh nhận án phạt.

DANH SÁCH ĐĂNG KÝ

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe