Hoãn SEA Games 31, Đoàn TTVN lên đường săn vàng ở Olympic Tokyo

Ngày hội của thể thao ĐNÁ sẽ không thể diễn ra trong năm nay vì COVID-19

Đúng mong đợi, ĐT Việt Nam đụng Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

ĐT Việt Nam hết cách ly, về nhà chờ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022

11 đội nào cùng ĐT Việt Nam vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022?

Sau nhiều ngày xem xét, lấy ý kiến từ các liên đoàn thể thao các nước thành viên trong khu vực, căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 hiện tại cũng như nhận định trong thời gian tới, Hội đồng SEA Games đã thống nhất việc rời lịch.

Cụ thể, cuộc họp trực tuyến của Hội đồng SEA Games vừa diễn ra đã thống nhất việc hoãn tổ chức SEA Games 31 vào cuối năm nay và chuyển sang tổ chức vào năm tới (2022). Đây cũng là đề xuất từ nước chủ nhà Việt Nam.

Vào lúc 14h00 chiều nay (9/7), lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra tại Kuala Lumpur – Malaysia. Tham dự vòng đấu này có tổng cộng 43 đội tuyển, trong đó có U23 Việt Nam. Theo kế hoạch, vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến 31/10/2021 với thể thức đá vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 11 đội xếp thứ nhất và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ cùng chủ nhà Uzbekistan tham dự vòng chung kết được tổ chức từ 1/6 đến 19/6/2022.

Thời điểm hiện tại, Việt Nam đang gặp ảnh hưởng khá nhiều từ dịch COVID-19, đặc biệt là ở khu vực phía Nam. Các nước khác trong khu vực ĐNÁ như Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Lào, Campuchia cũng đều chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính vì lẽ đó, việc tổ chức các sự kiện thể thao lớn vào cuối năm nay là hoàn toàn không phù hợp, nhất là khi dịch chưa chắc đã có thể được kiểm soát.

Năm 2022 có những sự kiện thể thao lớn như Olympic mùa Đông Bắc Kinh (tháng 2), Asian Indoor Games và Đại hội võ thuật châu Á (tháng 3) tại Thái Lan, Đại hội Khối Thịnh Vượng Anh (28-7 đến 8-8) tại Birmingham có Singapore và Malaysia tham dự, Á vận hội (Asiad) vào tháng 9 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Căn cứ vào đó, Việt Nam sẽ tiến hành rà soát để tìm được thời điểm tổ chức hợp lý nhất rồi đệ trình lên Hội đồng SEA Games để tổ chức này nêu quan điểm và ra quyết định cuối cùng.

Liên quan tới thể thao Việt Nam, việc SEA Games 31 bị hoãn lại khiến thể thao Việt Nam (trừ bóng đá) về cơ bản chỉ còn cơ hội tham dự một giải quốc tế lớn là Olympic Tokyo diễn ra trong tháng 7 này. Từ ngày 18/7, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang Nhật Bản tham dự Thế vận hội, gồm 43 thành viên với 18 vận động viên, 18 huấn luyện viên, chuyên gia, 2 bác sĩ, 4 cán bộ và 1 phóng viên đi cùng để đưa tin tức của đoàn về nước.

Olympic Tokyo 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23/7 - 8/8 tới. Các nội dung thi đấu đầu tiên sẽ được tiến hành từ ngày 21/7. Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở 11 bộ môn gồm: TDDC, bơi, bắn súng, điền kinh, Taekwondo, bắn cung, cầu lông, cử tạ, Judo, boxing, đua thuyền Rowing.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe