Ngô Hoàng Thịnh tái hiện nỗi ám ảnh về bóng đá bạo lực

Lối chơi bạo lực với những pha triệt hạ được Hoàng Thịnh tái hiện cần phải bị loại bỏ vĩnh viễn - Ảnh: Internet

Văn Quyết buồn vui lẫn lộn khi "lên hương" trong lúc Hà Nội FC tụt dốc

Văn Quyết vượt Quế Ngọc Hải, Quang Hải giành QBV

Tiền vệ hay nhất lịch sử AFC Cup: Bất ngờ Quang Hải

Cầu thủ Việt Nam ngày càng nhiều cơ hội xuất ngoại

Tối qua, trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng của đội bóng thủ đô đã bị gãy chân sau cú đạp bóng ác ý của một cầu thủ chủ nhà. Người đã khiến ngôi sao của ĐT Việt Nam, Quả bóng vàng 2019 phải nhập viện khẩn cấp là tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh.

Không lâu sau khi vụ việc trên xảy ra, hàng loạt dòng lên án nhắm vào Hoàng Thịnh được đăng tải trên các trang báo, mạng xã hội. Mặc dù đã có nhiều hành động “phục thiện” với Hùng Dũng nhưng tiền vệ của TP.HCM vẫn không thoát khỏi búa rìu dư luận và buộc phải khóa trang facebook cá nhân.

Nhiều người đã truy ngay ra rằng Hoàng Thịnh là cựu sao SLNA và cho rằng không lạ với tính xấu, lối chơi triệt hạ của tiền vệ này vì nó đã ngấm vào máu, các cầu thủ xứ Nghệ. 

Sự quy chụp này là không nên, chẳng hay ho gì nhưng có lẽ cũng chẳng thể trách được bởi thứ bóng đá bạo lực ấy đã trở thành thương hiệu của SLNA. Dọc theo chiều dài lịch sử của V.League, không ít chấn thương nặng đã xảy đến với các cầu thủ, thậm chí có người đã mất nghiệp và rất nhiều trong số đó, tác giả là cầu thủ của SLNA. Có thể dễ dàng kể ra nhiều cái tên như Huy Hoàng, Ngọc Đức, Ngọc Hải, Văn Khánh, Trần Đình Đồng...

Với cá nhân Hoàng Thịnh, đây không phải lần đầu tiên anh có nhũng pha truy cản đối phương bằng gầm giày, bằng những cú phi thân song song mặt đất. Nó là đặc sản của tiền vệ xứ Nghệ này, cũng là đặc trưng của một cầu thủ mang thiên hướng phòng ngự hoặc thu hồi bóng xuất thân từ lò SLNA.

Có thể trong thời gian dài vừa qua, bản thân Hoàng Thịnh cũng đã nỗ lực cải thiện hình ảnh của mình để theo kịp xu thế chung của bóng đá Việt Nam là cống hiến hơn, đẹp mắt hơn và giảm tối đa lối chơi bạo lực. Thế nhưng như đã nói, Hoàng Thịnh là di sản cuối của lối chơi cũ, vẫn mang trong mình chất máu lửa và có chút bạo lực của cầu thủ xứ Nghệ.

Trước Hoàng Thịnh, Quế Ngọc Hải đã khiến Anh Khoa của SHB Đà Nẵng phải giải nghệ với cú đạp thô bạo, trước đó, Đình Đồng bị treo giò tới 28 trận vì khiến hậu vệ Anh Hùng của An Giang bị gãy chân, suýt phải từ giã sân cỏ, Hoàng Văn Khánh khiến một cầu thủ U19 Tottenham phải chống nạng dù chỉ là ở một giải trẻ, một giải giao hữu. Giờ đây, tiền vệ của TP.HCM đang chờ án kỷ luật dành cho mình khi khiến đồng nghiệp, đồng đội ở ĐTQG Hùng Dũng bị gãy chân và đối diện với một tương lai ảm đạm, có thể sẽ khó lấy lại được khả năng chơi bóng vốn có.

Từ lâu, người hâm mộ bóng đá Việt Nam không còn dung thứ hay tiêu hóa được thứ bóng đá bạo lực. Họ cực lực lên án và sẵn sàng loại bỏ người tiếp tục chơi bóng xấu xí như vậy, cho dù đó có thể là một tuyển thủ và sẵn sàng khen ngợi những cầu thủ chơi đẹp, có đạo đức dù thành tích không tốt ví như dàn sao của HAGL.

Lúc này, Hoàng Thịnh có thể đang rất ân hận và bản thân anh có thể cũng đã không muốn thực hiện một pha triệt hạ như vậy. Nhưng việc đã xảy ra rồi, không thể thu lại được và giờ là lúc anh phải đối diện với án phạt dành cho mình. Một án phạt cực nặng, điều đó là khó tránh khỏi và người hâm mộ hy vọng rằng sẽ không bao giờ còn phải thấy sự xấu xí tương tự tái diễn trên sân cỏ. 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe