BV Bạch Mai: Kỷ niệm 50 năm thành lập Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu

Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu được tổ chức tại Bệnh viện Bạch Mai.

Làm chủ kỹ thuật tán sỏi thận qua da đường hầm nhỏ

Lần đầu phẫu thuật tạo hình thực quản bằng đại tràng cho bệnh nhân mắc 2 bệnh ung thư

Việt Nam ứng dụng thành công phương pháp bức xạ ion hóa trong điều trị ung thư

4 Công trình ngành Y được Chủ tịch nước trao giải thưởng Hồ Chí Minh

Phát biểu lễ khai mạc, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc BV Bạch Mai nhấn mạnh: Ra đời từ năm 1970, xuất phát ban đầu là tổ nghiên cứu chuyên đề phóng xạ y học của Bộ Y tế, trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, ngày nay Trung tâm đã lớn mạnh và trở thành một Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu (YHHN&UB) hoàn chỉnh, hiện đại, đồng bộ, là cơ sở thực hành của Trường Đại học Y Hà Nội và là nơi đào tạo nguồn nhân lực cho các cơ sở khác trong cả nước.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc BV Bạch Mai phát biểu khai mạc

50 năm qua, Trung tâm YHHN&UB đã thu được nhiều thành tựu to lớn trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của nhân dân. Trung tâm còn là một trong những đơn vị của Bệnh viện đi đầu về ứng dụng công nghệ cao, tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị ung thư, ngang tầm với các nước trong khu vực và trên thế giới.

PGS.TS Phạm Cẩm Phương - Giám đốc Trung tâm YHHN&UB nêu rõ: 50 năm qua, Trung tâm YHHN&UB đã từng bước phát triển, đạt được nhiều thành tích, trở thành một Trung tâm có trang thiết bị hiện đại, nguồn nhân lực chất lượng cao đủ khả năng thực hiện các kỹ thuật khó, chuyên sâu trong cả hai lĩnh vực Y học hạt nhân và Ung bướu, phục vụ chẩn đoán, điều trị đem lại nhiều lợi ích cho người bệnh. Trung tâm đã có các mối quan hệ hợp tác về chuyên môn với nhiều nước, nhiều tổ chức quốc tế, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho cả nước về Y học hạt nhân và Ung bướu. Trung tâm đã thực hiện thành công nhiều công trình nghiên cứu có giá trị khoa học và thực tiễn. 

PGS.TS Phạm Cẩm Phương - Giám đốc Trung tâm YHHN&UB (BV Bạch Mai) chia sẻ về hành trình 50 năm xây dựng và phát triển của trung tâm

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được, Trung tâm đã được Bộ Y tế, Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý. Trong đó nổi bật nhất là được Chủ tịch nước tặng thưởng: “Huân chương lao động hạng nhất”, giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học và Công nghệ do Chủ tịch nước trao tặng cho Cụm công trình: "Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật hiện đại về bức xạ ion hóa trong chẩn đoán, điều trị ung thư và một số bệnh lý khác". Đây là giải thưởng cao quý và danh giá nhất về khoa học công nghệ ở Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trao tặng bằng khen và huân chương lao động hạng nhất cho GS.TS Mai Trọng Khoa

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Trung tâm YHHN&UB đã đạt được trong chặng được 50 năm xây dựng và phát triển, đóng góp không nhỏ trong sự phát triển chung của BV Bạch Mai. Khẳng định những tiến bộ vượt bậc mà Trung tâm YHHN&UB đã đạt được, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho rằng, Trung tâm YHHN&UB (BV Bạch Mai) sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa cho ngành y học Việt Nam nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.

Nhân dịp sự kiện này, Bộ trưởng Bộ Y tế và Công đoàn ngành Y tế đã phê chuẩn quyết định trao tặng Bằng khen cho các cá nhân và tập thể của Trung tâm YHHN&UB – Bệnh viện Bạch Mai vì đã có nhiều đóng góp trong sự xây dựng và phát triển của Trung tâm.

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn