Trị mụn trứng cá bằng cách nào?

Chăm sóc da hàng ngày giúp giảm nguy cơ mụn trứng cá (ảnh minh họa)

Dùng tinh dầu để trị mụn trứng cá cần lưu ý gì, cách dùng thế nào?

Trẻ bị mụn cóc ở chân phải làm sao?

Vì sao bôi thuốc rồi mà mặt vẫn nhiều mụn?

Những cách đơn giản giúp loại bỏ mụn trứng cá ở cằm

Trả lời:
Chào bạn!
Theo y học cổ truyền, hoa gạo có vị ngọt, tính mát cùng khả năng giải độc, thanh lọc cơ thể và chứa thành phần diệt khuẩn cũng như kháng viêm cao thường được dùng để trị mụn nhọt. Hoa gạo khá lành tính và dễ tìm nên được nhiều người áp dụng để điều trị mụn. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Cũng như bạn đã đề cập, việc sử dụng hoa gạo để trị mụn sẽ hơi bất tiện nếu phải đi công tác xa nhà và tất nhiên, mụn vẫn có thể bị tái phát.
Hoa gạo có chứa thành phần diệt khuẩn cũng như kháng viêm cao, thường được dùng để trị mụn nhọt (ảnh minh họa)
Chính vì vậy, để đạt hiệu quả bền vững hơn trong việc cải thiện mụn trứng cá, hiện nay, xu hướng tìm kiếm các kem bôi thảo dược đang được rất nhiều người quan tâm như là kem bôi thảo dược trị mụn Azacné.
Vậy tại sao mọi người nên lựa chọn sử dụng kem bôi Azacné để cải thiện mụn trứng cá? Bởi vì:
Thứ nhất, kem bôi Azacné đạt được 2 mục tiêu trong trị mụn trứng cá, đó là:
+ Mục tiêu trước mắt là làm sạch mụn, tan nhân mụn, kể cả mụn bọc có mủ, hạn chế tình trạng viêm da do mụn trứng cá bội nhiễm. Hạn chế sự bài tiết của tuyến bã, chống viêm, diệt khuẩn.
+ Mục tiêu lâu dài là không để lại các vết sẹo do mụn, hạn chế tối đa tỷ lệ mụn trứng cá bị tái phát.
Thứ hai, khi sử dụng kem bôi Azacné đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối, không gây tác dụng phụ như các thuốc trị mụn tây y nhờ các thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, cụ thể: 
+ Azacné có thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu – một dược liệu có nguồn gốc từ Ấn Độ) - Đây là thảo dược được sử dụng phổ biến tại nhiều nước trên thế giới giúp điều trị các bệnh ngoài da, trong đó có mụn trứng cá. Cây neem chứa hàm lượng kháng sinh tự nhiên rất lớn, có thể ví “ngang ngửa” với thuốc aspirin. Dịch chiết neem đã được sử dụng làm thuốc hàng nghìn năm và có nhiều công trình nghiên cứu khoa học khẳng định tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, nhanh liền sẹo, trị mụn trứng cá, kiểm soát lượng dầu nhờn trên da,… 
+ Sài đất: Với thành phần chính là carvacrol có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, kháng nấm, nhanh liền sẹo, thu nhỏ vết loét do mụn trứng cá gây ra. Bên cạnh đó, sài đất còn có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, ngăn ngừa mụn xuất hiện.
+ Lô hội: Chứa vitamin C, E giúp cải thiện, tái tạo da rất tốt. Gel lô hội còn có tác dụng mau làm lành vết thương do mụn trứng cá gây ra.
+ Ba chạc: Tác dụng kháng khuẩn, thanh lọc cơ thể, khi dùng ngoài da sẽ giúp cải thiện mụn trứng cá.
+ Hoàng liên: Những dưỡng chất có trong hoàng liên mang lại tác dụng chống nhiễm khuẩn, chữa mụn ngứa, kháng viêm, rất hữu hiệu trong việc điều trị mụn trứng cá.
Với những tinh chất sẵn có trong các dược liệu thiên nhiên, kem trị mụn Azacné đem lại tác dụng làm sạch mụn, cản trở tác nhân gây mụn, kháng khuẩn, chống viêm, giúp loại trừ mụn trứng cá hiệu quả. Bạn nên sử dụng càng sớm càng tốt nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
*GPQC: 042/17/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi