Lee Nguyễn ghi dấu, TP.HCM có chiến thắng thứ hai tại V.League 2021

Tiền vệ ngôi sao Lee Nguyễn (24) giúp TP.HCM có 3 điểm để vươn lên thoát khỏi nhóm cuối bảng

Vòng 3 V.League: HAGL, Viettel thể hiện sự mới mẻ

Vòng 2 V.League: Dấu ấn Lee Nguyễn

Vòng 1 V.League 2021: Những cú sốc đầu tiên

V.League khai màn: Chờ một mùa giải hấp dẫn

3 ngày trước, chuyến làm khách đến sân Cẩm Phả của TP.HCM từ được kỳ vọng trở thành thảm họa khi họ chơi cực tệ và để đội chủ nhà Than Quảng Ninh đánh bại với tỷ số 2-0. Đó là một trận đấu mà các ngôi sao đắt giá bên phía đội bóng Sài thành chơi dưới mức trung bình, trong đó có cả ngôi sao số 1, Lee Nguyễn.

Tại vòng 4, được trở về sân nhà Thống Nhất tiếp đón đối thủ cùng thành phố là Sài Gòn FC, TP.HCM đặt quyết tâm phải có được 3 điểm. Thế nhưng điều đó chẳng dễ dàng chút nào bất chấp việc đối thủ của họ vưa trải qua một cuộc thanh lọc lực lượng mạnh mẽ với sự ra đi của quá nửa quân số, gồm hàng loạt trụ cột và cả các ngoại binh sáng giá.

Bước vào trận đấu này, TP.HCM đã chủ động chơi tấn công mạnh mẽ, dồn ép đối thủ . Tuy nhiên cách chơi quá lệ thuộc vào khả năng của Lee Nguyễn khiến họ không khó bị đối thủ bắt bài. Các ngoại binh Joao Paulo, Da Silva Dario hay Junior Barros đều không thể tạo được mối liên kết với nhau và cũng không nhận được sự hỗ trợ nhiều từ Lee Nguyễn.

Trong khi đó, Sài Gòn FC trung thành với lối chơi chắc chắn, phòng ngự chặt chẽ và họ đã thành công trong việc phong tỏa những ngôi sao sáng giá bên phía đối thủ và tranh thủ tìm kiếm cơ hội để phản công. Dẫu vậy cũng phải đợi đến đầu hiệp hai, Sài Gòn FC mới có cơ hội đầu tiên khi chủ động đẩy đội hình lên cao hơn. Sao trẻ Võ Nguyên Hoàng đã mang về cho họ một quả 11m, thế nhưng đội trưởng người Nhật là Matsui lại dứt điểm không thành công.

Ở hiệp hai, sau những sự điều chỉnh của HLV Polking, TP.HCM đã chơi khởi sắc hơn, tấn công mạnh mẽ hơn và có được nhiều cơ hội rõ nét hơn. Tuy nhiên họ vẫn tỏ ra khá vô duyên ở những tình huống cuối cùng và một phần cũng thiếu may mắn để có thể chuyển hóa thành công các cơ hội có được. Dẫu vậy, những nỗ lực của họ cũng được đền đáp khi ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tiền vệ Văn Ngọ của Sài Gòn FC lại có pha phạm lỗi vô duyên với 1 cầu thủ TP.HCM trong vòng cấm và trên chấm 11m, Lee Nguyễn đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng duy nhất.

Giành được trọn vẹn 3 điểm, TP.HCM đã vươn lên giữa BXH với 6 điểm sau 4 trận đấu, trong khi đó, Sài Gòn FC đã tụt xuống vị trí thứ 6 một cách đầy đáng tiếc.

Cũng ở loạt trận đấu sớm vòng 4 V.League 2021, cả hai đội bóng thủ đô là Hà Nội FC và Viettel cùng cho thấy bản lĩnh và sự trở lại khi giành chiến thắng rất thuyết phục. Ở cuộc tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà Hàng Đẫy, cú đúp của ngoại bình xuất sắc nhất mùa trước là Bruno đã giúp Hà Nội FC giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi đánh bại Hải Phòng ở vòng 3 để vươn lên vị trí thứ 10 với 6 điểm có được.

Trong khi đó tại chào lửa Thiên Trường, Viettel cũng chứng minh bản lĩnh của mình khi lội ngược dòng thành công đánh bại đội chủ nhà D.Nam Định với tỷ số 2-1. Sau khi để đối thủ bất ngờ mở tỷ số ở phút 16, nhà đương kim vô địch đã ổn định lại lực lượng và chơi càng lúc càng tốt hơn. Lần lượt Pedro Paulo và Trọng Hoàng ghi hai bàn thắng cho đội bóng quân đội.

Với trận thắng này, Viettel đã vươn lên vị trí thứ 2, áp sát và trực tiếp đe dọa ngôi đầu của SHB.Đà Nẵng, đội vừa để thua sát nút tân binh Bình Định, khi chỉ còn cách có 2 điểm.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe