Lee Nguyễn chẳng thể giúp TP.HCM, HAGL rõ ràng cần Công Phượng

Công Phượng và Lee Nguyễn đang thể hiện hai hình ảnh rất trái ngược

Vòng 3 V.League: HAGL, Viettel thể hiện sự mới mẻ

Vòng 2 V.League: Dấu ấn Lee Nguyễn

5 năm rồi, HAGL mới biết thế nào là gió mát trên đỉnh V.League

Gãy xương ống đồng, Hùng Dũng phải làm phẫu thuật và nghỉ dài hạn

Mùa giải trước, Công Phượng thi đấu hết sức ấn tượng trong màu áo TP.HCM theo dạng cho mượn. CĐV rất mong chờ BLĐ đội sẽ giữ chân tiền đạo xứ Nghệ, nhất là sau khi có tin Lee Nguyễn chắc chắn về sân Old Trafford thi đấu ở mùa giải 2021. Tuy nhiên điều này đã không thể thành hiện thực khi Công Phượng đã được HAGL gọi trở lại.

Lee Nguyễn đến với TP.HCM với tư thế của một ngôi sao hàng đầu, người được kỳ vọng sẽ thúc đẩy và nâng tầm cho đội bóng Sài thành. Tầm ảnh hưởng của tiền vệ Việt kiều này rõ ràng là không thể phủ nhận khi HLV Alexandre Polking xây dựng lối chơi xung quanh anh.

Lee Nguyễn đang rất cô đơn và lạc lõng ở TP.HCM

Dẫu vậy, sự chênh lệch về trình độ giữa Lee Nguyễn với phần còn lại cùng việc không tạo được sợi dây liên kết, không có được sự hỗ trợ cần thiết khiến anh chư thể hiện được nhiều điều. Những cú chạm, những đường chuyền và khả năng kiến thiết lối chơi của Lee Nguyễn vẫn là rất ấn tượng nhưng đồng đội của anh lại chưa đủ năng lực để có thể hiểu và tận dụng được.

Sự bất lực của Lee Nguyễnlà điều có thể dễ dàng nhận thấy được qua từng vòng đấu. Trận gặp Than Quảng Ninh, anh hoàn toàn mờ nhạt. Trận thua đậm Hà Nội FC ngay tại sân Thống Nhất cũng không khá hơn và mới đây, ở cuộc so tài với HAGL, tiền vệ này cũng chẳng thể hiện được gì trong lần đầu tiên trở lại mái nhà xưa. Chỉ có trận gặp Sài gòn FC là anh chơi tốt nhất và ghi được 1 bàn cho TP.HCM giúp đội nhà giành chiến thắng sát nút 1-0.

Trái với tình cảnh của Lee Nguyễn, Công Phượng đang dần thăng hoa trong màu áo HAGL. Có vẻ như HLV Kiatisak đã tìm được vị trí phù hợp cùng cách thức sử dụng sao cho tiền đạo này đạt hiệu quả tốt nhất. Sau hai trận đầu mùa đá chính nhưng không tạo được nhiều ấn tượng, Công Phượng đang bùng nổ trở lại.

Những trận gần đây, tiền đạo người Nghệ An này đang thể hiện rất tốt, ghi bàn mở màn ở trận thắng Viettel và chiều qua lại mở tỷ số ở trận thắng TP.HCM. Cả hai pha lập công này của Công Phượng đều được thực hiện chỉ sau ít phút vào sân từ băng ghế dự bị và khiến anh vừa được ví là siêu dự bị, vừa được ví là quân bài chiến thuật hoàn hảo mà Kiatisak dành cho đối thủ của HAGL.

Công Phượng đang thi đấu thắng hoa cùng HAGL

Công Phượng bùng nổ kéo theo sự hưng phấn của cả đội. Giải quyết được khâu phòng thủ, HAGL sẽ thăng hoa và minh chứng là hai trận thắng vừa qua, đội bóng này đều không thủng lưới bàn nào. Họ thắng Viettel 3-0 ngay trên sân khách và hạ TP.HCM cùng tỷ số trên sân nhà. Dễ hiểu sao những Văn Toàn, Minh Vương hay Xuân Trường đang dần tìm lại cảm giác thi đấu tốt nhất của mình.

Đánh bại TP.HCM, HAGL đã có được chiến thắng thứ tư ở mùa giải này và tiếp tục dẫn đầu BXH V.League 2021 với thành tích 5 trận bất bại. Đây là lần đầu tiên họ dẫn đầu BXH 2 trận liên tiếp sau 16 năm. Lần gần nhất CLB HAGL bảo vệ ngôi đầu qua 2 vòng đấu liên tiếp đã diễn ra từ V.League 2005. Tại giải đấu này, đội bóng phố núi duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng từ vòng 1 tới vòng 4. 

NHM HAGL rõ ràng có lý do để tự tin vào khả năng tiến tới ngôi vương của đội nhà hoặc chí ít là mong Công Phượng cùng đồng đội sẽ kéo dài thêm nữa chuỗi ngày vui vẻ hiện tại.   

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe