Long An dừng các chốt ra vào tỉnh, Phú Thọ khẩn trương ứng phó dịch

Bản tin dịch COVID-19 ngày 17/10 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 3.193 ca mắc mới

TP.HCM đã tiêm 2 mũi vaccine cho hơn 75% số người trên 18 tuổi

Sức khỏe+ bảo trợ thông tin Hội thảo sức khỏe

Những trường hợp nào cần xét nghiệm COVID-19 khi đi lại qua các tỉnh?

Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”

- Sau hơn 2 tuần cách ly để phòng, chống dịch COVID-19, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức trở lại khám chữa bệnh bình thường mới trong tình hình mới kể từ 0h ngày 18/10. Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo chính quyền các cấp và ban, ngành, đơn vị có liên quan phối hợp với Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức tiếp nhận người bệnh có đủ điều kiện ra viện, chuyển viện, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được chuyển về theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc tiếp tục chăm sóc y tế tại các bệnh viện của địa phương.

- Theo Quyết định 10906/QĐ-BGTVT, hành khách tham gia giao thông (trừ vận tải hàng không, đường sắt) phải đáp ứng các yêu cầu như tuân thủ "Thông điệp 5K"; Khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế; Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế.

Bộ Giao thông vận tải chỉ yêu cầu xét nghiệm trong các trường hợp: Có triệu chứng nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp 3, cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa).

- Trong ngày 17/10, Hà Nội ghi nhận 15 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 9 ca liên quan đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, 5 ca thuộc chùm về từ các vùng có dịch, 1 ca còn lại là F1 của các trường hợp sàng lọc ho sốt.

- Theo Sở Y tế Phú Thọ, ngành y tế đã phát hiện 45 trường hợp nghi mắc COVID-19 tại 1 trường THCS qua lấy mẫu test nhanh sàng lọc. Sở GD&ĐT tỉnh tạm dừng các hoạt động dạy và học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. Việt Trì, huyện Lâm Thao từ ngày 18/10 cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành văn bản 4752/UBND-KGVX về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp để chủ động ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan trong cộng đồng. Trước mắt, tỉnh đánh giá nguy cơ dịch bệnh tại cấp độ 4 (nguy cơ rất cao, màu đỏ) đối với thị trấn Hùng Sơn, Lâm Thao (huyện Lâm Thao); Xã Hy Cương, Thanh Đình, Chu Hóa và phường Bạch Hạc (TP. Việt Trì).

- UBND tỉnh Long An quyết định dừng hoạt động các Trạm kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, kể từ 0h ngày 18/10, bao gồm các trạm trên địa bàn tỉnh Long An giáp ranh với các tỉnh khác do UBND huyện thành lập.

- Trong ngày 16/10, trên cả nước có 1.254.443 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm, nâng tổng số liều vaccine đã được tiêm là 61.919.937 liều.

Có 16 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua, gồm: Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Ninh Bình, Lạng Sơn, Sơn La, Yên Bái, Hà Giang, Lai Châu, Hải Phòng, Tuyên Quang, Thái Bình, Kon Tum, Hưng Yên, Điện Biên, Thái Nguyên.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn