Quân đội tăng cường hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh phía Nam dập dịch COVID-19

Lực lượng quân đội hỗ trợ vận chuyển lương thực, thực phẩm đến tận tay người dân - Ảnh: VnExpress

Lưu ý khi dùng toa thuốc điều trị COVID-19 tại nhà cho người F0

Người dân tự lấy mẫu test nhanh COVID-19 tại nhà thế nào?

Bài tập đơn giản giúp nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi trong mùa COVID-19

TP.HCM tiêm vaccine COVID-19 tại nhà cho người dân "vùng đỏ", "vùng cam"

Trong cuộc họp giữa Thường trực Chính phủ với TP.HCM và một số tỉnh vào tối 19/8, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang cho biết, quân đội sẵn sàng triển khai lực lượng theo chỉ đạo của Thủ tướng và theo yêu cầu của các tỉnh, thành, trong đó có lực lượng y bác sỹ điều trị, tham gia vận chuyển, cung ứng hàng hóa tới người dân... Theo đó, từ ngày 21-23/8, hàng nghìn cán bộ chiến sỹ, nhân viên quân y cùng các trang thiết bị đã lên đường vào Nam chống dịch COVID-19.

Theo báo Thanh Niên, trong chiến dịch phòng, chống COVID-19 đợt này, TP.HCM nhận được sự hỗ trợ của 58.000 cán bộ, chiến sỹ, dân quân tự vệ từ Bộ Quốc phòng, Quân đoàn 4, Quân khu 7 và lực lượng tại chỗ.

Lực lượng quân đội tham gia vào các nhiệm vụ: Thành lập Tổ y tế cơ động làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, tiêm vaccine, tư vấn hỗ trợ điều trị F0 tại nhà; Tổ chức tuần tra, chốt chặn tại các chốt kiểm soát. Đồng thời, lực lượng quân đội cũng hỗ trợ 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức triển khai gói an sinh, đi chợ giúp dân, kết hợp tuyên truyền người dân trên địa bàn.

Quân đội hỗ trợ các chốt kiểm soát tại TP.HCM ngày đầu siết chặt giãn cách - Ảnh: Vietnamnet

Từ 0h ngày 23/8, TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội với yêu cầu "ai ở đâu ở yên đó", nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố... Ngay từ sáng sớm, lực lượng quân đội đã có mặt tại nhiều chốt kiểm soát tại nhiều địa bàn TP.HCM để hỗ trợ các lực lượng khác trong công tác phòng, chống dịch.

Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, mỗi chốt có một chiến sỹ tham gia công tác kiểm tra giấy tờ lưu thông của người dân, hỗ trợ xử lý các tình huống, cũng như duy trì trật tự tại chốt kiểm soát.

Lực lượng quân đội còn hỗ trợ tại các điểm xét nghiệm và phối hợp cung ứng thực phẩm đến tận nhà cho người dân. Theo VnExpress, các chiến sỹ Sư đoàn 5 (Quân khu 7) cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và UBND phường 25 (quận Bình Thạnh) thực hiện chia, phát các túi an sinh (gồm gạo, dầu ăn, nước tương, thịt hộp, sữa, rau củ) cho gần 100 hộ dân. Ngoài ra, bộ đội còn vận chuyển thực phẩm mua hộ đến từng nhà của các F0 và người khó khăn ở các khu trọ.

Trước đó, ngày 22/8, Trung đoàn Minh Đạm thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã điều động 102 cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ đưa lương thực, thực phẩm đến tận nhà các hộ dân trong các “điểm nóng” tại thị trấn Long Hải. Lượng hàng hóa, lương thực và nước uống hỗ trợ đủ cho người dân sử dụng trong 1 tuần thực hiện "ai ở đâu ở đó".

Sự có mặt, hỗ trợ kịp thời của lực lượng quân đội giúp người dân TP.HCM và các tỉnh phía Nam yên tâm giãn cách xã hội trong những ngày tới, đồng hành cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Sáng 23/8, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức phát động phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề “Quân đội cùng cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”.

Cũng trong sáng nay, Học viện Quân y tiếp tục tổ chức đợt xuất quân tăng cường gần 1.100 cán bộ, nhân viên, học viên lên đường làm nhiệm vụ giúp TP.HCM và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch COVID-19. Sư đoàn 5 (Quân khu 7) cũng đã tổ chức lễ xuất quân cho 500 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 271 tăng cường giúp người dân tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch COVID-19.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn