Kết thúc lượt đi giải BĐ nữ VĐQG 2020: TP.HCM vô địch

CLB TP.HCM I tiếp tục cho thấy sự vượt trội so với phần còn lại

Khai mạc giải bóng đá nữ VĐQG 2020: Suýt có địa chấn

Bóng đá Việt Nam nhận 1.500 USD tiền hỗ trợ từ FIFA

Hai sao ĐT nữ Việt Nam đón cơ hội tiên phong sang châu Âu thi đấu

Ở giai đoạn lượt đi này, TP.HCM I vẫn được đánh giá là đội có lực lượng đồng đều, ổn định và chất lượng nhất giải. Đội bóng của HLV Đoàn Thị Kim Chi đã thể hiện điều đó khi chơi rất xuất sắc và chỉ hòa đúng 1 trận với CLB nữ Hà Nội I.

Trước khi bước vào loạt trận cuối của lượt đi, TP.HCM I vẫn cần phải có chiến thắng mới có thể bảo vệ được vị trí đầu bảng đang nắm giữ bởi chỉ có nhiều hơn Hà Nội I đúng 2 điểm. Nhiệm vụ này đã được các học trò của HLV Kim Chi thực hiện quá dễ dàng vì đối thủ là Hà Nội II vốn không cùng đẳng cấp.

TP.HCM I quá mạnh so với Hà Nội II

Sự chênh lệch về trình độ và năng lực đã sớm được thể hiện, TP.HCM I nhanh chóng chiếm thế thượng phong và liên tục dồn ép đối thủ. Thế nhưng dù có được một thế trận vượt trội, đội bóng Sài thành cũng phải chờ đến gần cuối của hiệp 1 mới có được bàn thắng với pha đá phạt 11m dễ dàng của đội trưởng Huỳnh Như.

Bàn thắng mở tỷ số giúp TP.HCM I chơi thoải mái hơn và chẳng có gì bất ngờ khi trong hiệp thi đấu thứ 2, họ có được rất nhiều cơ hội và nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 60 do công của Phan Thị Trang. 20 phút sau đó, tới lượt tuyển thủ Bích Thùy tỏa sáng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho TP.HCM I.

Chiến thắng này đã giúp đội bóng của HLV Đoàn Thị Kim Chi có được 19 điểm và chính thức giành ngôi vô địch lượt đi, bất chấp việc Hà Nội I đã thắng 3-0 trước TP.HCM II cùng ở loạt trận cuối này.

Ở các trận đấu còn lại, trên sân Hà Nam, bất chấp việc tinh thần đang bị ảnh hưởng sau án phạt cực nặng phải nhận từ VFF cho việc bỏ thi đấu ở những phút cuối trận đấu với TP.HCM I để phản đối trọng tài, CLB PP Hà Nam vẫn có một trận đấu tốt trước Than KSVN. Lợi thế sân nhà giúp họ chơi chủ động và có được thế trận rõ ràng hơn trước đại diện vùng than.

PP Hà Nam thắng Than KSVN để giữ vị trí trong tốp 5

PP Hà Nam chọn lối đá chắc chắn, mạnh mẽ và phản công nhanh. Điều này đã khiến Than KSVN không thể hiện được lối đá nhanh, kỹ thuật quen thuộc. Không chỉ kiềm tỏa tốt các mũi tấn công của đối thủ, đội bóng chủ nhà còn may mắn vì đội bạn còn kém chính xác đến lạ trong các pha dứt điểm.

Sự phung phí đã khiến Than KSVN phải trả giá. Từ một tình huống dàn xếp đá phạt góc tốt trong hiệp hai, trung vệ Thanh Lâm đã có pha đánh đầu hiểm ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Dẫu vậy, trận thắng này không đủ giúp PP Hà Nam vươn lên chiếm vị trí thứ 3 của Than KSVN do kém hiệu số bàn thắng (cùng được 13 điểm).

Kết thúc lượt đi, các đội bóng sẽ có gần 1 tháng nghỉ ngơi trước khi bước vào giai đoạn lượt về diễn ra từ ngày 20/11 đến ngày 11/12 tới đây. Địa điểm diễn ra lượt về như thường lệ sẽ là TP.HCM.

 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe