Điểm sách: Muôn kiếp nhân sinh

"Muôn kiếp nhân sinh" giúp mọi người chiêm nghiệm các quy luật về Nhân quả, Luân hồi của vũ trụ trong cuộc sống hiện tại

Thiếu máu cơ tim nên dùng thêm sản phẩm hỗ trợ nào?

Tử vi thứ Hai (27/7/2020): Song Tử muốn thể hiện cảm xúc thông qua hội họa

Trổ tài nấu nướng với gợi ý thực đơn cả tuần độc đáo, hấp dẫn

Ăn hạt nho có tốt cho sức khỏe?

Thomas đã chia sẻ vì sao đã kể những câu chuyện riêng tư huyền bí về các tiền kiếp của mình với Giáo sư John Vũ để thực hiện tác phẩm “Muôn kiếp nhân sinh”. Những câu chuyện chưa từng tiết lộ này sẽ giúp mọi người trên thế giới chiêm nghiệm, khám phá các quy luật về luật Nhân quả và Luân hồi của vũ trụ giữa lúc trái đất đang gặp nhiều tai ương, biến động, khủng hoảng từng ngày.
“Muôn kiếp nhân sinh” là một bức tranh lớn với vô vàn mảnh ghép cuộc đời, là một cuốn phim đồ sộ, sống động về những kiếp sống huyền bí, trải dài từ nền văn minh Atlantis hùng mạnh đến vương quốc Ai Cập cổ đại của các Pharaoh quyền uy, đến Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ ngày nay.
Chuyện kể về một doanh nhân nổi tiếng tại New York và cũng là bạn của tác giả Nguyên Phong, khi ông gặp được một người tên là Kris và lần lượt nhớ lại các kiếp sống trước đây của mình khi là Hoàng tử tại Atlantis và thoái hóa thành sâu bọ, rồi qua muôn kiếp nữa tiến hóa thành người và trở thành Pharaoh tại Ai Cập. Ở mỗi kiếp sống, ông lại học được những bài học khác nhau, đặc biệt là những bài học về luân hồi và luật nhân quả. Từ câu chuyện của ông, tác giả muốn gửi gắm đến người đọc rằng tất cả những gì chúng ta đang nhận được tại kiếp sống này, cả về điều kiện sống, lẫn tri thức, tư tưởng và suy nghĩ, đều là tổng hợp của tất cả những gì chúng ta đã học được từ những kiếp sống trước đây. Nghe có vẻ khó tin, và thậm chí là có phần mê tín, nhưng khi đã đọc cuốn sách này rồi tất cả sẽ đều trở nên vô cùng hợp lý. Các bài học cuộc sống cũng được lồng vào một cách hết sức tự nhiên. Thì ra, Nhân quả và Luân hồi tuy hai mà một; luân hồi là sự kế tiếp của nhân quả và không dừng lại. 
"Muôn kiếp nhân sinh"  lập kỷ lục xuất bản: 9 lần tái bản và hơn 68.000 cuốn sách đã đến tay bạn đọc sau hơn 3 tuần phát hành. Tác phẩm này đã được in tiếp lần thứ tư vào cuối tháng 4/2020 bởi NXB tổng hợp TP. Hồ Chí Minh.
Xuyên suốt hành trình muôn lượng kiếp ấy của Thomas, ta có thể nhìn ra sự liên kết ràng buộc chặt chẽ của nhân - quả, mối liên kết giữa con người và vạn vật, giữa ứng xử của con người và quốc gia, sự điều khiển của vũ trụ và số phận con người. Từ đó, ta hiểu được rằng con người hay tất cả những hiện thân, dạng thức tồn tại hôm nay bắt nguồn từ một nguồn năng lượng vũ trụ chịu sự chi phối của luật nhân quả đã tồn tại, hình thành, trưởng thành từ vô lượng kiếp trước đó theo một quy luật, nhất quán, hoàn chỉnh và không hề có sự tình cờ, ngẫu nhiên.
Đan xen trong “Muôn kiếp nhân sinh” là những lời tiên tri, phân tích bất ngờ về tương lai loài người, vận mệnh các quốc gia, sự luân hồi của các nền văn minh và hành tinh. Đây là quy luật Thành – Trụ - Hoại – Diệt mà không một ai, không một quốc gia nào ngoại lệ cả. Quy luật chu kỳ của vũ trụ diễn giải mọi sự tồn tại đều đi theo lộ trình: Sinh thành, phát triển hưng thịnh, suy thoái rồi ắt phải diệt vong, sau đó một chu kỳ mới sẽ bắt đầu. Các bậc thông thái khuyên con người hãy hướng vào nội tại và sức mạnh bên trong con người, khám phá, kết nối với vũ trụ hơn là chỉ phụ thuộc quá nhiều vào các thiết bị công nghệ hiện đại như con người ngày nay đang vướng phải.
Nhưng có một điều tôi nghi rằng, qua những câu chuyện quay về tiền kiếp của Thomas, chính Giáo sư John Vũ, với những kiến thức và hiểu biết tích lũy được về tâm linh và những nền văn minh cổ xưa, đã đóng vai Kris như một vị minh sư để giải thích cho Thomas khi ông này tỉnh lại là mình trong thực tại sau khi “chìm sâu vào tiền kiếp”?
Điều đặc biệt ở “Muôn kiếp nhân sinh” chính là quy luật Nhân quả và Luân hồi được lý giải, phân tích logic theo năng lượng học qua những câu chuyện quá khứ - hiện tại – tương lai.
Các quy luật về nhân quả và luân hồi đã được đề cập trong muôn vàn tác phẩm của Đạo Phật, nhưng chúng vẫn trừu tượng và khó tin bởi khoa học thực chứng chưa thể lý giải hết các hiện tượng siêu hình, siêu nhiên trong thực tế. Bởi khoa học còn luẩn quẩn với các quy luật trong thế giới vật chất, cho nên thế giới tinh thần, tâm linh vẫn cần đến đức tin. 
Nhân quả có vẻ dễ tiếp cận hơn so với Luân hồi. Những câu chuyện riêng tư về kiếp trước có vẻ là bằng chứng rõ ràng về luân hồi, là điều khó chấp nhận nhất với cả các thiên tài khoa học trước đây cũng như hiện tại. Bởi vậy, những bác học lỗi lạc nhất cũng phải nghi ngờ chính mình và quy phục Đấng cứu thế?
Tác phẩm này là một phản biện đầy thách thức đối với khoa học thực nghiệm và chủ nghĩa vô thần. Giáo sư Jhon Vũ – Nguyên Phong dùng chính những kiến thức khoa học của mình để tổng hợp, trình bày các bằng chứng về luân hồi một cách chân thực theo diễn biến thời gian của nhân chứng Thomas cho người đọc tự lý giải và tin hay không thì tùy. 
Nhưng có lẽ Nguyên Phong cũng bị ảnh hưởng bởi các khái niệm và triết lý của Đạo Phật. Cá nhân thì có “biệt nghiệp” riêng của từng người, nhưng quốc gia thì có “cộng nghiệp” mà tất cả những người sống trong đó đều phải trả. Đại dịch Covid19 có lẽ là cộng nghiệp của phần lớn thế giới chăng?
Chính vì điều cả nhân loại đều sợ là sợ chết, cho nên nếu tin vào nhân quả và luân hồi thì mỗi người có tu theo nhân quả, chân - thiện - nhẫn sẽ không còn khổ và sợ chết nữa? thế giới sẽ thái bình, an lạc?
Nếu khoa học chứng thực có luân hồi hay kiếp sau thì kẻ ác sẽ cực sợ sẽ có kiếp sau không được làm người trong tương lai?
Giá mà mỗi cá nhân hoặc quốc gia biết trước “quả báo” của mình trong tương lai thì sẽ cố quay đầu về bờ… chân – thiện – nhẫn?
Hãy thử đọc “Muôn kiếp nhân sinh” xem sao!
Đôi điều về tác giả:
Tác giả John Vũ - Nguyên Phong (Vũ Văn Du) du học ở Mỹ từ năm 1968, tốt nghiệp cao học Sinh vật học và Điện toán. Ông từng là kỹ sư trưởng của Tập đoàn Boeing (Mỹ), Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học Đại học Carnegie Mellon. Tuy nhiên, tài năng của ông thường được mọi người biết tới dưới cái tên giáo sư John Vũ, từng giảng dạy ở nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới.
Nguyên Phong là bút danh của ông trong bộ sách văn hóa tâm linh được dịch, viết phóng tác từ trải nghiệm, tiềm thức và quá trình nghiên cứu, khám phá các giá trị tinh thần Đông Phương. Ông viết phóng tác tác phẩm bất hủ Hành trình về Phương Đông khi mới 24 tuổi (năm 1974).
Các cuốn sách khác của Nguyên Phong được bạn đọc Việt Nam nhiều thế hệ yêu thích: Ngọc sáng trong hoa sen, Bên rặng tuyết sơn, Hoa sen trên tuyết, Hoa trôi trên sóng nước, Huyền thuật và các đạo sĩ Tây Tạng, Trở về từ xứ tuyết, Trở về từ cõi sáng, Minh triết trong đời sống, Đường mây qua xứ tuyết, Dấu chân trên cát, Đường mây trong cõi mộng…; và đặc biệt nhiều bộ sách dành cho sinh viên, giáo viên/giảng viên tạo tiếng vang: Khởi hành, Kết nối, Bước ra thế giới, Kiến tạo thế hệ Việt Nam ưu việt..
Chí Thiện
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết