Ghi nhận ca tử vong vì COVID-19 đầu tiên tại Nghệ An

Nghệ An đang nỗ lực để kiểm soát tình hình COVID-19 trên địa bàn tỉnh - Ảnh: VOV

Châu Âu đối mặt với làn sóng dịch mới

Ngày 3/7, Việt Nam ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao kỷ lục

Làm sao để ngủ ngon hơn trong mùa dịch COVID-19?

400.000 liều vaccine COVID-19 Nhật Bản tài trợ về đến Việt Nam

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc CDC Nghệ An cho biết bệnh nhân vừa tử vong là N.T.D, nữ, 71 tuổi, trú tại phường Vinh Tân, TP.Vinh, có bệnh nền là cao huyết áp và tiểu đường, bị xác định mắc COVID-19 và tử vong sau 12 ngày điều trị.

Bệnh nhân N.T.D được chuyển vào Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An rạng sáng ngày 23/6. Trong thời gian điều trị, bệnh nhân chuyển biến nặng. Đến 0h26 ngày 5/7, bệnh nhân đã qua đời.

Đây được ghi nhận là ca tử vong đầu tiên có liên quan đến COVID-19 của tỉnh Nghệ An. Theo thống kê tính đến ngày 13/6, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có 124 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. 4 bệnh nhân được điều trị khỏi và ra viện, 1 người tử vong.

Trước đó trong chiều 4/7, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca tử vong nữa đều ở tỉnh Đồng Tháp. Đây là 2 bệnh nhân cao tuổi và có bệnh lý nền nặng gồm: BN nam, 64 tuổi, chẩn đoán tử vong do suy hô hấp, viêm phổi nặng, bệnh tim thiếu máu cục bộ, tăng huyết áp, mắc COVID-19; BN nữ, 64 tuổi, tử vong do suy hô hấp, viêm phổi nặng, suy tim độ III, đái tháo đường type 2, hội chứng Cushing, tăng huyết áp, mắc COVID-19.

Tính đến 6h00 ngày 5/7, Việt Nam ghi nhận 86 ca tử vong liên quan đến COVID-19

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn