Rối loạn chức năng ống Eustachian có chữa khỏi được không?

Rối loạn chức năng ống Eustachian khiến thanh âm bị bóp méo hoặc chặn lại

Đã dùng máy trợ thính, dùng TPCN Kim Thính có cải thiện?

Chóng mặt, ù tai và nghe kém là bệnh gì?

Làm thế nào để biết trẻ có vấn đề về thính giác?

Trẻ nghe kém khi bị viêm tai giữa thì sau này có bị điếc không?

Hỏi: Sau một trận cúm, một bên tai của tôi đột nhiên không nghe thấy gì khiến tôi cảm thấy mình bị tách rời khỏi cuộc sống. Khi khám, bác sỹ chẩn đoán tôi bị rối loạn chức năng ống Eustachian và nói rằng có thể chữa khỏi được. Nhưng đã một thời gian rồi mà tình trạng nghe kém của tôi chưa cải thiện. Hiện nay, tôi vẫn dùng thuốc xịt tai, xịt mũi và đã ngừng thuốc sau 10 ngày uống 2 loại kháng sinh. Ngoài ra, tôi cũng hít hơi nước 3 lần/ngày, massage nhẹ vùng tai. Xin hỏi, bệnh của tôi có khỏi được không? Có cách nào điều trị nữa không?
Trả lời: 
Chào bạn!
Sau khi bị cảm cúm, bạn cảm thấy khả năng nghe suy giảm, đã đi khám bác sỹ và được chẩn đoán bị rối loạn chức năng ống Eustachian. Eustachian là một ống màng lót có kích thước bằng một chiếc bút chì nối mặt sau của mũi với tai giữa. Ống Eustachian có thể bị chặn, hoặc tắc nghẽn, vì nhiều lý do như mắc các bệnh cảm cúm, cảm lạnh giống như trong trường hợp của bạn. Khi ống Eustachian bị tắc nghẽn sẽ gây ra áp lực cho tai giữa, khiến màng nhĩ không thể rung động một cách tự nhiên, do đó, âm thanh bị bóp méo hoặc bị chặn lại.
Hiện tại, bạn đã đi khám, được kê thuốc uống thì nên tiếp tục điều trị theo phác đồ của bác sỹ. Nếu đã dùng hết thuốc mà tình trạng chưa được cải thiện, bạn nên tái khám để được kiểm tra, đánh giá mức độ bệnh chính xác nhất.
Để cải thiện tình trạng bệnh, bạn cũng nên thực hiện một số thói quen trong chế độ ăn uống, sinh hoạt để tình trạng điếc tai, nghe kém sớm được cải thiện như:
Bổ sung đủ dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe
- Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, đặc biệt là thực phẩm giàu kẽm, vitamin C, magie giúp tăng cường sức khỏe thính giác.
- Hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong thời gian dài. Nếu buộc phải làm việc hoặc sinh hoạt trong môi trường tiếng ồn lớn thì nên đeo các thiết bị bảo vệ tai để tránh gây hại cho thính lực.
- Tập luyện đều đặn như yoga, thiền định sẽ rất tốt cho thính lực của bạn.
- Hạn chế sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… vì đây cũng là những tác nhân khiến tình trạng nghe kém ngày càng nặng nề hơn.
Bên cạnh việc điều trị bằng y khoa và thay đổi lối sống, bạn cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên để tăng cường thính lực, cải thiện sức nghe như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính. 
Kim Thính có thành phần chính từ cây cối xay – một thảo dược đã được dân gian sử dụng để điều trị các tật về tai như ù tai, điếc tai, suy giảm thính lực cũng như các tật viêm nhiễm tai hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa những thảo dược quý có tác dụng “bổ thận - khai tai” khác như đan sâm, vảy ốc, cốt toái bổ, câu kỷ tử, cẩu tích, thục địa,… đem đến tác dụng tăng cường tuần hoàn máu tới tai, cung cấp oxy cho thần kinh tai, từ đó giúp cải thiện tình trạng nghe kém, giảm thính lực do mọi nguyên nhân an toàn, hiệu quả.
Sản phẩm có thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe nên bạn hãy yên tâm sử dụng mà không lo tác dụng phụ cho sức khỏe nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Thanh Thùy
Gợi ý: Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính - Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
TPCN Kim Thính có thành phần gồm: cao cối xay, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… sản phẩm có công dụng: Tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; Hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng TPCN Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1084/2015/ XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi