Người bị suy thận cần làm gì để ngăn ngừa nguy cơ phải chạy thận nhân tạo?

Chạy thận nhân tạo để lại không ít mối nguy hiểm tiềm ẩn cho người suy thận (Ảnh minh họa, VnExpress)

4 loại trái cây tốt cho người suy thận

Dấu hiệu nhận biết suy thận là gì?

Suy thận độ 2 có nguy hiểm không?

Dùng TPCN Ích Thận Vương có giúp giảm độ suy thận không?

Nguyên nhân gây suy thận là gì?
Suy thận là tình trạng thận yếu đi, thậm chí ngừng hoạt động, gây nên nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí đe dọa đến tính mạng.
Suy thận do nhiều nguyên nhân gây ra nhưng thường gặp nhất là do:
+ Nguyên nhân bệnh lý: Đái tháo đường, huyết áp cao, sỏi thận, sử dụng các thuốc độc với thận trong thời gian dài,…
+ Thói quen sống không khoa học: Uống nước ngọt có ga, ăn mặn, uống ít nước,…
Tuy nhiên, các chuyên gia xác định yếu tố chính gây suy thận là do sự suy giảm chức năng của thận. Thận khỏe sẽ giúp bài tiết được nhiều chất thải ra khỏi cơ thể và ngược lại, nếu thận không làm tốt nhiệm vụ, các chất cặn bã sẽ không đào thải được mà ứ đọng lại. Lâu dần, chúng sẽ gây tắc nghẽn và dẫn đến suy thận, nặng sẽ phải chạy thận.
Cần làm gì để tránh nguy cơ phải chạy thận?
Chạy thận giúp duy trì sự sống cho bệnh nhân nhưng nó cũng tiềm ẩn nhiều biến chứng và chi phí thì không hề rẻ. Chính vì vậy, có ý thức và thực hiện phương pháp kiểm soát suy thận ngay từ đầu, điều trị bảo tồn tích cực, cải thiện triệu chứng sẽ giúp ngăn ngừa chuyển sang giai đoạn nặng bằng cách: 
Xây dựng chế độ ăn uống khoa học
+ Nên bổ sung protein từ cá, thịt gia cầm, trứng, sữa và các loại đậu. Thêm vào thực đơn nguồn chất béo lành mạnh bao gồm: Cá béo, các loại hạt, olive và quả bơ.
+ Kiêng các loại carbohydrate tinh chế và tránh thực phẩm gây viêm, dị ứng.
+ Hạn chế những trái cây có nồng độ fructose cao như chuối và cam.
+ Bổ sung vitamin nhóm B, đặc biệt là vitamin B5 và B6. 
Thay đổi chế độ sinh hoạt
Người mắc suy thận cần tránh tập luyện nặng cũng như làm việc căng thẳng. Chuyên gia khuyên người bệnh chỉ nên lao động nhẹ, tập luyện các bài tập có cường độ thấp như: Đi bộ, đạp xe, yoga,…
Sử dụng sản phẩm thảo dược
Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, dành thời gian tập luyện phù hợp, các chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành cùng nhiều dược liệu quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzym Q10, L-carnitin,... giúp bổ thận, tăng cường chức năng thận và hỗ trợ điều trị suy thận một cách tốt nhất.
Thu Hà
Sản phẩm thảo dược - Giải pháp hữu hiệu cho người bị suy thận, chạy thận
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh,…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
Đây là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Dành dành, đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzym Q10, L-carnitin. sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Từ khi xuất hiện, sản phẩm đã mang đến tin vui cho rất nhiều người đã bị suy thận hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ,... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.
Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC
Liên hệ tổng đài tư vấn (MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI): 18006304. Hotline: (zalo/ viber): 0917.214.851 – 0975.284.017, website: https://ichthanvuong.vn/
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi