Người bị suy thận sống được bao lâu?

Người bị suy thận sống được bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Vì sao biến chứng suy thận lại nguy hiểm với người tiểu đường?

Biến chứng nguy hiểm của suy thận giai đoạn cuối

Kiểm soát suy thận hiệu quả, giảm nguy cơ phải chạy thận

Cần làm gì để ngăn ngừa suy thận trở nên nặng hơn?

Người bị suy thận sống được bao lâu?
Suy thận là tình trạng thận bị suy giảm chức năng, khiến các chất thải của cơ thể ứ đọng lại sau quá trình chuyển hóa. Các chuyên gia Thận – Tiết niệu cho biết, thời gian sống của người bị suy thận dài hay ngắn còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Loại suy thận, giai đoạn phát triển của bệnh, sức khỏe tổng thể và đáp ứng với điều trị.
Trong trường hợp bị suy thận độ 1, độ 2 mà phát hiện sớm, có phương án điều trị hiệu quả và chế độ dinh dưỡng hợp lý thì việc kiểm soát triệu chứng bệnh là hoàn toàn có thể, tỷ lệ chữa khỏi cũng rất cao. Tuy nhiên, khi mức độ suy thận đã nặng, chức năng thận suy giảm hoàn toàn, người mắc buộc phải tiến hành các biện pháp điều trị thay thế để duy trì sự sống. Cụ thể:
- Chạy thận: Thông thường, bệnh nhân được thực hiện lọc máu định kỳ 3 tuần/lần sẽ sống được từ 5 - 10 năm. Cũng có nhiều trường hợp có thể kéo dài từ 20 - 30 năm.
- Ghép thận: Trung bình, người bệnh được ghép thận có thể sống 15 - 20 năm nếu điều trị và tuân thủ tốt.
Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp, sau khi phát hiện suy thận giai đoạn cuối và tiến hành điều trị, bệnh nhân vẫn có thể tử vong sau 1 - 2 tháng. Như vậy, không có thời gian cụ thể nào để đo lường tuổi thọ của bệnh nhân suy thận. Để giúp kéo dài thời gian sống, ngăn ngừa suy thận tiến triển nặng và giảm số lần chạy thận, người bệnh nên chú ý: Tuân thủ đúng phác đồ điều trị, chế độ ăn uống cần kiêng khem nghiêm ngặt, giữ tinh thần thoải mái, thể dục thể thao nhẹ nhàng,…
Sản phẩm thảo dược – Giải pháp cải thiện suy thận hiệu quả và giúp kéo dài tuổi thọ cho người bệnh
Bên cạnh thay đổi chế độ dinh dưỡng, luyện tập khoa học, người bị suy thận nên tìm đến giải pháp tích cực hơn, tăng cường chức năng thận từ bên trong, đó là bổ sung sản phẩm thảo dược tốt cho thận. Điển hình là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây dành dành. Thảo dược này cũng đã có nhiều nghiên cứu chứng minh hiệu quả với bệnh suy thận. Trong đó, nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 cho thấy, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, chống lại sự mất chức năng của thận, từ đó ngăn ngừa suy thận.
Dành dành giúp hỗ trợ điều trị suy thận an toàn, hiệu quả
Để tăng cường tác dụng, ngoài dành dành, sản phẩm còn có sự kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề,… giúp tăng cường vi tuần hoàn thận, giảm protein niệu, bảo vệ thận khỏi sự phá hủy, hạn chế tình trạng giữ nước và natri, giúp lợi niệu, làm tăng đào thải clorua, acid uric, ure; Giúp bổ thận, bồi bổ khí huyết, tăng cường năng lượng cho tế bào thận. 
Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, PGS.TS Trần Đình Ngạn cho biết: “Sản phẩm có chứa các thành phần thảo dược quý như: Dành dành, đan sâm, hoàng kỳ,... đặc biệt, thành phần chính dành dành, thảo dược này được nghiên cứu chứng minh có tác dụng làm chậm lại quá trình xơ hóa thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô và trung mô. Đan sâm giúp chống gốc tự do, chống đau, co thắt động mạch vành, chống đông máu và tắc mạch rất tốt”.
Theo khảo sát mới nhất của Tạp chí Kinh tế năm 2021 cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng và rất hài lòng khi dùng sản phẩm rất cao, lên tới 92,9%.
Trong bối cảnh rất nhiều sản phẩm được quảng bá có tác dụng với bệnh thận, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đứng vững lâu năm trên thị trường, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, nhận nhiều giải thưởng cao quý, nhiều người tin dùng, mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành là một trong số ít sản phẩm đáp ứng được những tiêu chí đó.
Linh Ngọc
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương - Sản phẩm cho người bị suy thận, chạy thận
TPBVSK Ích Thận Vương có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành kết hợp với các thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng: Giúp bổ thận, lợi tiểu. Hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, khó tiểu, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.
Hướng dẫn sử dụng:
- Ngày uống 2-3 viên/lần, 2 lần/ngày.
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
- Nên uống liên tục một đợt từ 1- 3 tháng tùy theo bệnh lý hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.
Hiện nay nhãn hàng Ích Thận Vương đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, cụ thể:
- Chương trình mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Ích Thận Vương (loại 30 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.
- Chương trình mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Ích Thận Vương (loại 180 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên, tiết kiệm 19% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 14% chi phí so với chương trình mua 6 tặng 1.
Hơn nữa, nhãn hàng Ích Thận Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 phố chùa Láng, phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 024.38461530 * 024.37367519
Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi