Giảm thời gian cách ly tập trung với người nhập cảnh tiêm đủ liều vaccine

Cập nhật bản tin COVID-19 từ 6h-18h30 ngày 4/8

16 loại kit test nhanh COVID-19 được Bộ Y tế cấp phép và giá bán

Khoảng 50 triệu liều vaccine Pfizer sẽ về Việt Nam trong quý IV

500.000 lọ thuốc điều trị COVID-19 khi nào về đến Việt Nam?

Bộ Y tế yêu cầu tăng tốc, mở rộng đối tượng tiêm vaccine COVID-19

- Theo công văn số 6288/BYT-MT của Bộ Y tế, người nhập cảnh thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày và tiếp tục theo dõi y tế trong 7 ngày tiếp theo khi đáp ứng đủ các điều kiện như: Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh; Đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc từng nhiễm SARS-CoV-2 và có giấy xác nhận khỏi bệnh.

- Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kỳ vọng, có thể sớm đưa một số Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 tại TP.HCM vào hoạt động, khởi động sớm và từng bước nâng cao khả năng tiếp nhận điều trị. Bộ Y tế đã tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh viện trong việc chủ động mua sắm các trang thiết bị, vật tư tiêu hao, thuốc men… để phục vụ công tác điều trị.

- Theo Thanh Niên, UBND TP.HCM vừa quyết định chính sách đặc thù hỗ trợ khẩn cấp nhằm động viên lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian chờ HĐND TP.HCM họp để thông qua.

Chính sách hỗ trợ khẩn cấp được thực hiện chi 1 lần. Mức chi cụ thể, lực lượng y tế tuyến đầu thực hiện công việc trực tiếp nhận 10 triệu đồng, lực lượng tuyến đầu làm công việc gián tiếp nhận 4,5 triệu đồng, các tổ COVID-19 cộng đồng nhận 2 triệu đồng.

Ngoài ra, thành phố cũng có chính sách hỗ trợ đặc thù đối với lực lượng tình nguyện viên được Sở Y tế huy động, đội ngũ nhân lực y tế, giảng viên, sinh viện được Bộ Y tế và các tỉnh chi viện cho TP.HCM.

Từ 12h trưa nay, Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng nhiều dịch vụ văn hóa, thể thao, các điểm vui chơi giải trí, các bãi tắm công cộng để tăng cường phòng, chống dịch COVID-19. Tỉnh cũng yêu cầu người dân không tập trung quá 5 người tại các nơi công cộng ngoài trụ sở cơ quan, cơ sở kinh doanh, trường học, cơ sở y tế.

- Hải Phòng tiêm vaccine phòng COVID-19 Vero Cell của Sinopharm cho 3 nhóm đối tượng ưu tiên. Nhóm ưu tiên số 1 là lái xe, phụ xe đường dài. Nhóm ưu tiên số 2 là công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp Trung Quốc và công nhân đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp. Nhóm ưu tiên thứ 3 là người dân xung phong được tiêm.

- Lào Cai đang triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 với 4 loại vaccine được Bộ Y tế phân bổ gồm: Vero Cell, Moderna, AstraZeneca và Pfizer. Người được tiêm vaccine Vero Cell là lao động ở các khu vực cửa khẩu, một số phường giáp biên tại TP. Lào Cai và người dân tại các huyện biên giới.

- Trong ngày 4/8, có thêm 3.501 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh. Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 thông báo, Hệ thống Thông tin thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 ghi nhận thêm 256 ca tử vong (2072-2327) tại 13 tỉnh, thành phố.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn