Nhiều tỉnh, thành nêu cao tinh thần phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 2/9

Cập nhật diễn biến dịch COVID-19 sáng 31/8

Tiền Giang, Long An giãn cách một số khu vực đến giữa tháng 9

Việt Nam tiếp nhận 250.800 liều vaccine COVID-19 do Cộng hòa Czech tài trợ

Hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà với người nhiễm COVID-19

Những việc cần chuẩn bị khi chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà

- Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không tiếp tục dừng việc mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới. Cục cũng yêu cầu các hãng hoàn trả tiền cho hành khách theo đúng kênh hành khách đã thực hiện việc thanh toán vé trên các chuyến bay nội địa được xuất từ sau 21/7 cho đến khi có thông báo mới.

- Sáng 31/8, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 13 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại các khu vực cách ly hoặc đã phong tỏa, trong đó có 1 bệnh nhi 2 tuổi ghi nhận tại ổ dịch Lê Trọng Tấn (phường Thanh Xuân). Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 với quy mô 500 giường bệnh tại Hà Nội chính thức đi vào hoạt động từ hôm nay.

- Tối 30/8, thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, từ ngày 19/8 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang không phát sinh trường hợp F0 nào ngoài cộng đồng. UBND tỉnh Bắc Giang nhận định, 2 điểm dịch trên đã được khống chế, không có khả năng lây lan trong cộng đồng, trong những ngày tới có thể xuất hiện thêm các ca F0 trong các khu cách ly tập trung.

Trong ngày 30/8, 91 cán bộ, nhân viên y tế của tỉnh Bắc Giang đã lên đường hỗ trợ các tỉnh Long An, Bình Dương và TP.HCM chống dịch COVID-19.

- Nhiều địa phương yêu cầu người dân nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm với gia đình, với cộng đồng trong dịp nghỉ lễ 2/9. UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân không tổ chức gặp mặt, liên hoan trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, không tập trung quá 30 người nơi công cộng.

- Hiện nay Quảng Ninh đang là "vùng xanh" an toàn, nhưng nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn vẫn hiện hữu. Để đảm bảo an toàn phòng dịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh thống nhất chủ trương yêu cầu cán bộ, công chức của tỉnh không ra khỏi tỉnh; Động viên người lao động của tất cả nhà máy, công trường, xí nghiệp không ra khỏi tỉnh để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình, gia đình, cộng đồng xã hội.

- Vĩnh Phúc đề nghị người dân không tiếp khách, không giao lưu ăn uống, tiệc tùng, tổ chức các hoạt động đông người trong suốt thời gian dịch bệnh còn đang hoành hành, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.

- Dự báo trong thời gian tới, số ca mắc tại Bình Dương có thể lên đến 150.000 ca. Ngày 30/8, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã đồng ý tiếp nhận 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19 Vero Cell do Sinopharm sản xuất để tiêm cho người dân, nhằm sớm đạt được miễn dịch cộng đồng. Số vaccine này được TP.HCM chia sẻ.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn