Ra mắt Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển

Nghi lễ công bố và ra mắt Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển.

Sữa pha sẵn đóng váng: Phản hồi chính thức của Nutifood!

Chủ động nguyên liệu - Chiến lược giúp Vinamilk dẫn đầu thị trường sữa Việt Nam

Công ty bò sữa Việt Nam lọt top tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Sữa Việt lần đầu tiên gây được ấn tượng tại xứ Bạch Dương

Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển – NNRIS ra đời vào năm 2021 là bước hiện thực hóa khát vọng mang tinh hoa dinh dưỡng chuẩn cao Châu Âu, “đo ni đóng giày” cho thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt. Viện là nơi quy tụ hơn 50 nhà khoa học cùng chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại châu Âu và Việt Nam, hợp tác với các tập đoàn dinh dưỡng lớn của thế giới như BASF của Đức, Dupon của Mỹ, DSM của Thụy Sĩ… cùng với các hiệp hội y khoa và trường đại học Y Dược.

Ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT Nutifood chia sẻ: “Với hơn 20 năm thấu hiểu thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam, chúng tôi khao khát muốn hợp tác với các nhà khoa học và chuyên gia Dinh dưỡng hàng đầu thế giới, ứng dụng các tinh hoa và khoa học dinh dưỡng chuẩn cao Châu Âu, đặc chế dành riêng cho thể trạng người Việt Nam. Và đó là lý do vì sao chúng tôi thành lập Nutifood Thụy Điển và Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển – NNRIS”.

Ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT Nutifood chia sẻ tại buổi lễ

Thành tựu đầu tiên của Viện Nghiên Cứu Dinh Dưỡng Nutifood Thụy Điển - NNRIS là công thức FDI, giúp trẻ xây dựng nền tảng đề kháng khỏe – tiêu hóa tốt; đang được Viện dinh dưỡng Quốc Gia kiểm nghiệm lâm sàng. Bên cạnh đó, Viện đã xây dựng bộ tiêu chuẩn nông nghiệp kỹ thuật cao theo chuẩn Thụy Điển, giúp Nutifood có được nguồn sữa tươi chuẩn cao quốc tế tại Việt Nam - với hàm lượng 3,5gram đạm, 4,0gram béo/100ml, tương đương sữa tươi ngoại nhập. 

Bà Ann Mawe, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam đánh giá cao việc NutiFood đầu tư tại Thụy Điển – “cái nôi”của nguồn sữa chất lượng cao của Châu Âu và thế giới. Theo bà Đại sứ, Thụy Điển có sản lượng sữa organic thuộc top 10 thế giới, năng lực Nghiên cứu khoa học về Dinh dưỡng hàng đầu, tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood được thành lập tại Thụy Điển là nền tảng để mang những tinh hoa khoa học dinh dưỡng chuẩn cao châu Âu cho người tiêu dùng Việt Nam.

Tại buổi lễ, Nutifood và Bộ Y tế cũng đã thực hiện Lễ ký kết hợp tác truyền thông về dinh dưỡng phòng, chống thừa cân, béo phì ở trẻ em Việt Nam giai đoạn 2021 - 2023 với chủ đề "Vì một thế hệ trẻ em cao lớn chuẩn BMI”.

Lễ kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Nutifood và Bộ Y tế

Ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong thời gian qua, Chính phủ đã có những cam kết mạnh mẽ để cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em và đó là một trong 6 chiến lược dinh dưỡng quan trọng của quốc gia. Tỷ lệ trẻ em suy Dinh dưỡng ở Việt Nam hiện vẫn ở mức rất cao là 23,2%, tỷ lệ thừa cân béo phì có xu hướng tăng nhanh, nhất là ở các thành thị, tăng nguy cơ các bệnh như đái tháo đường, rối loạn tiêu hóa... Vì vậy rất cần sự chung tay của toàn xã hội với nhiều giải pháp để hiểu đúng, thay đổi về dinh dưỡng, không bị thừa cân béo phì. 

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu

Trong dịp này, Nutifood Thụy Điển cũng ký hợp tác chiến lược với 7 Hiệp hội Y khoa tại Việt Nam. Viện NNRIS công bố chương trình hợp tác cùng Viện Dinh dưỡng TP.HCM và Quỹ Phát triển tài năng Việt nhằm hỗ trợ các chương trình nghiên cứu của 5 trường đại học Y dược tại Việt Nam với mục tiêu mang các giải pháp dinh dưỡng chuẩn cao châu Âu, phù hợp với thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam, góp phần tối ưu tiềm năng phát triển tầm vóc và trí tuệ người Việt.

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn