QBV Việt Nam 2020 sẽ ở lại thủ đô Hà Nội

Bộ ba vàng Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng của Viettel FC

Hạ Sài Gòn FC, Viettel hạ bệ Hà Nội trở thành tân vương V.League

Hà Nội FC đã có lộ trình xuất ngoại cho Quang Hải và đồng đội xuất ngoại

Quang Hải tỏa sáng, Hà Nội FC giành Cúp quốc gia 2020

Văn Quyết: Số 10, băng đội trưởng không quan trọng bằng được khoác áo ĐTQG

Ở hạng mục Quả bóng vàng 2020 (QBV 2020), 5 gương mặt trong danh sách rút gọn của BTC gồm: Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng (Viettel FC), Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), thành viên hai đội bóng có thứ hạng cao nhất tại V.League mùa giải 2020. Đây cũng là điều hoàn toàn xứng đáng nếu nhìn lại những màn trình diễn và đóng góp của họ trong năm qua.

Với Viettel FC, bộ ba ở hàng phòng ngự là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng và Bùi Tiến Dũng đã có một mùa giải thực sự xuất sắc và góp công lớn giúp đội bóng quân đội giành chức vô địch V.League 2020. Kinh nghiệm, bản lĩnh, sự ăn ý và tài năng của họ đã dựng nên bức tường chắn vững chắc nhất giải trước khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh.

Chính nhờ sự xuất sắc của họ, Viettel FC mới có bước chuyển thần kỳ ở giai đoạn hai mùa giải 2020 với hàng loạt trận đấu không để thủng lưới bàn nào. Cụ thể là sau 20, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng chỉ thua đúng 3 trận, hòa 5 và để thủng lưới 16 bàn. Ở giai đoạn 2, họ có chuỗi 7 trận không thua, 6 trận liên tiếp trong đó không để thủng lưới bàn nào.

Khác với Viettel FC, Hà Nội FC lại gây ấn tượng mạnh ở khâu tấn công. Với lối chơi bài bản, cơ động cùng sự ăn ý và lối tấn công đa dạng, đội bóng nhà bầu Hiển là đội có hàng công tốt nhất giải với 37 lần chọc thủng lưới đối phương.

Ở thành công ấy, Quang Hải và Văn Quyết là những nhân tố quan trọng nhất. Trong khi Hải “con” đóng vai trò ngòi nổ và kiến tạo, thì đội trưởng Văn Quyết lại giống như sợi dây kết nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo và tàu thúc đẩy toàn đội tiến lên.

Đáng tiếc khi trong danh sách rút gọn này không có tên tiền đạo Nguyễn Công Phượng, người vừa trở lại HAGL từ TP.HCM. Công Phượng là chân sút nội xuất sắc nhất giải với 6 lần lập công. Nếu không phải nghỉ một quãng thời gian dài vì chấn thương, số bàn thắng chắc chắn sẽ còn tăng lên nhiều nữa.

Ở hạng mục cầu thủ ngoại xuất sắc nhất thì Bruno Cantanhede của Viettel FC cùng với Pedro Paulo và tân binh của Hà Nội FC là Geovane Magno nằm trong danh sách cuối cùng. Trong khi đó, trung vệ trẻ của Hà Nội FC là Bùi Hoàng Việt Anh cũng có tên trong danh sách rút gọn ở giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm cùng hai đồng đội ở U22 Việt Nam là Nguyễn Hai Long, Nguyễn Hữu Thắng.

DANH SÁCH ĐỀ CỬ RÚT GỌN
Quả bóng vàng nam:
Bùi Tiến Dũng (Viettel), Quế Ngọc Hải (Viettel), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội).

Quả bóng vàng nữ:
Nguyễn Thị Tuyết Dung (PP.Hà Nam), Chương Thị Kiều (TPHCM), Huỳnh Như (TPHCM), Trần Thị Kim Thanh (TPHCM), Phạm Hải Yến (Hà Nội).

Quả bóng vàng Futsal:

Khổng Đình Hùng (Sanatech Khánh Hòa), Phùng Trọng Luân (Sanatech Khánh Hòa), Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam), Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam), Phạm Đức Hòa (Thái Sơn Nam).

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc
Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội), Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh), Nguyễn Hữu Thắng (Bình Định).

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc
Nguyễn Thị Tuyết Ngân (TPHCM), Nguyễn Thị Trúc Hương (Than Khoáng Sản Việt Nam), Ngân Thị Vạn Sự (Hà Nội).

Cầu thủ ngoại xuất sắc
Bruno Cantanhede (Viettel), Geovane Magno (Sài Gòn), Pedro Paulo (Sài Gòn).

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe