ĐT Việt Nam bị U22 cầm hòa trong trận cầu 4 bàn thắng

Tuấn Anh trở lại cùng những Công Phượng, Hùng Dũng, Quang Hải giúp ĐT Việt Nam chơi hay hơn hẳn

Xuân Trường tỏa sáng, ĐT Việt Nam thắng vất vả U22

Công Phượng góp mặt, ĐT Việt Nam đá AFF Cup vào cuối năm 2021

ĐT Việt Nam sẽ đá nốt vòng loại World Cup 2022 tại UAE

ĐT Việt Nam chính thức có lịch thi đấu tiếp vòng loại World Cup

Khác với trận đấu trên sân Cẩm Phả cách đây ít ngày, chiều nay (27/12), SVĐ Việt Trì không còn chỗ trống. Khán giả Phú Thọ kéo đến kín các khán đài để được chiêm ngưỡng những tuyển thủ con cưng thể hiện mình, cơ hội mà không phải lúc nào họ cũng có được.

Dĩ nhiên các học trò của HLV Park Hang-seo đã không khiến ai phải thất vọng khi có màn trình diễn khá ấn tượng suốt 90 phút thi đấu. Điều khiến khán giả chờ đợi nhiều nhất là sự góp mặt của các ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Hùng Dũng, Văn Thanh, trong khi Quang Hải và Tuấn Anh cũng đã bình phục để ra sân. Sự có mặt của những cái tên này rõ ràng đã mang đến một bộ mặt rất khác cho ĐT Việt Nam.

Những ngôi sao đã có thời gian dài thi đấu bên nhau này đã giúp ĐT Việt Nam chiếm ưu thế hoàn toàn cho dù U22 đã chơi đầy cố gắng. Bất ngờ đến ở phút 28, Việt Anh với pha tận dụng cơ hội rất tốt từ tình huống bóng chết đã đưa đội U22 vượt lên dẫn trước dù họ không có nhiều cơ hội và thi đấu lép vế. Dẫu vậy, niềm vui của các ngôi sao trẻ không kéo dài được quá 1 phút, Văn Thanh gỡ hòa cho đội đàn anh với cú đá 11m chính xác sau khi Quang Hải bị phãm lỗi trong vòng cấm.

Quang Hải ghi dấu ấn với siêu phẩm vào lưới U22 Việt Nam

Thế trận càng lúc càng rõ ràng và lấn lướt hơn cho ĐTQG. Họ làm chủ hoàn toàn thế tận, tấn công đa dạng, mạnh mẽ và điều phải đến rồi cũng đến. Phút 39, sau pha đi bóng và quả chuyền bổng rất tốt của Văn Đức, Quang Hải đã có pha tung người bắt vô lê ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Đây lại là một pha ghi bàn thể hiện phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời của ngôi sao người Đông Anh, khiến khán giả nức lòng.

Bước sang hiệp 2, ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam cùng có sự thay đổi người. ĐT Việt Nam có sự tha đổi cả loạt với Cao Văn Triền, Tiến Linh, Hồ Tấn Tài, Văn Toàn vào thay Công Phượng, Văn Đức, Đức Chiến, Quang Hải. Trong khi đó, U22 đưa Thanh Minh, Nguyên Hoàng, Liêm Điều vào sân thay Minh Bình, Nguyên Hoàng, Xuân Hoàng.

Ở hiệp đấu này, hai đội đã chơi chậm hơn và bóng lăn nhiều ở khu vực giữa sân. Cơ hội cũng có nhưng chủ yếu xuất phát từ những tình huống cố định hay những pha sút xa của bên phía cầu thủ 2 đội. Trong đó, Hoàng Đức đã có một tình huống lóe sáng với pha đi bóng loại 2 cầu thủ áo trắng và tung cú sút xa cực căng, tiếc là bóng lại bay vọt xà ngang khung thành U22 trong gang tấc.

Tưởng rằng trận đấu sẽ khép lại với chiến thắng cho ĐT Việt Nam giống như "trận lượt đi" thì bất ngờ đã đến ở phút 83, tiền đạo Việt Cường của U22 đã có pha xử lý khéo léo và tung cú sút khiến thủ môn Văn Hoàng không thể bắt dính. Cầu thủ trẻ Thanh Minh đã có pha băng lên tốc độ đá bồi đánh bại nỗ lực cản phá của đàn anh Văn Kiên gỡ hòa cho U22 Việt Nam. Đây cũng là tỷ số cuối cùng sau 90 phút thi đấu, hai đội rời sân với kết quả hòa 2-2 chung cuộc.

BÀN THẮNG
ĐT Việt Nam: Văn Thanh (29'), Quang Hải (39')
U22: Việt Anh (28'), Thanh Minh (88')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ĐT Việt Nam: Tuấn Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đức Chiến, Thành Chung, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Công Phượng, Phan Văn Đức.
U22: Xuân Hoàng, Thanh Bình, Xuân Tân, Nhâm Mạnh Dũng, Minh Bình, Văn Việt, Quang Nho, Xuân Quyết, Võ Nguyên Hoàng, Công Đến, Bùi Hoàng Việt Anh. 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe