Quảng Ninh: Chống dịch COVID-19 mức cao nhất, truy vết ca bệnh 1553

Chính quyền tỉnh Quảng Ninh họp khẩn trong đêm về trường hợp ca mắc COVID-19 mới (Ảnh: Cổng thông tin điện tử TP.Hạ Long)

Hải Dương: Nữ công nhân dương tính với COVID-19 khi đến Nhật Bản

3 biến thể của SARS-CoV-2 nguy hiểm thế nào?

Y tế tuần qua: Bắt đầu tuyển tình nguyện viên thử vaccine COVID-19 mới

Tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 dịp cuối năm

Sau khi nhận thông tin ca mắc COVID-19 mới là bệnh nhân 1553 - anh P.T.D (31 tuổi, trú tổ 1, khu 6, phường Hồng Hà, TP.Hạ Long), ngay trong đêm 27/1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Hạ Long, Quảng Ninh đã họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các xã, phường để triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 mức cao nhất.

Theo đó, khi thấy có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân 1553 đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Lịch trình di chuyển chi tiết của bệnh nhân như sau:

Hiện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Hạ Long, Quảng Ninh yêu cầu thực hiện nghiêm việc truy vết, kiểm soát, cách ly đối với các trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm. Cơ quan chức năng triển khai quy trình phòng chống dịch đối với Bệnh viện Vinmec (nơi bệnh nhân đến khám và điều trị).

Toàn bộ các bác sỹ, nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện trên cũng được thực hiện cách ly y tế. Nhà riêng và khu dân cư của bệnh nhân 1553 cũng được lực lượng y tế phun khử trùng trong đêm.

Sáng nay (28/1), Cục Hàng không Việt Nam cũng đã làm thủ tục tạm đóng cửa Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) - nơi bệnh nhân 1553 làm việc. Thời gian đóng cửa sân bay sẽ theo thẩm quyền quyết định của Cục Hàng không trong vòng 24 giờ tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Tường Văn yêu cầu các địa phương ngay lập tức tập trung tối đa nhân lực trong công tác truy vết và sàng lọc đến F4, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách.

Học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến đại học trong toàn tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ nghỉ học từ hôm nay cho tới hết tuần. Các hoạt động tụ tập đông người được hạn chế tối đa. Các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch. Ghi nhận tại TP. Hạ Long, hiện các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê đều đã đóng cửa, ra vào chợ phải đo thân nhiệt.

Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh - ông Vũ Văn Kinh cho biết, từ 6 giờ ngày hôm nay (28/1) sẽ tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội tỉnh, tuyến cố định, hợp đồng, taxi, xe buýt, phà trên địa bàn tỉnh (bao gồm cả phương tiện đi và đến).

Vi Bùi H+ (Theo Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn