Rụng tóc sau sinh phải làm sao?

Rụng tóc là nỗi ám ảnh của phụ nữ sau sinh

Người bị rụng tóc ăn gì để tóc mọc nhanh hơn?

Chị em đừng coi thường rối loạn nội tiết gây rụng tóc

Bí kíp trị rụng tóc từ thảo dược an toàn hiệu quả

Đồ ăn cũng có thể giảm rụng tóc và thúc đẩy tóc mọc nhanh

Nguyên nhân khiến chị em bị rụng tóc sau khi sinh

Ở phụ nữ, sự phát triển của tóc liên quan đến lượng estrogen trong cơ thể. Trong thời gian mang thai, nội tiết tố estrogen tăng cao đã ngăn ngừa việc rụng tóc đây là lý do tóc bạn rụng ít hơn hẳn so với trước đây. Tuy nhiên, sau khi sinh, hormone estrogen sẽ giảm xuống nhanh chóng và khiến tóc của bạn rụng nhiều hơn bình thường. Vì lượng tóc rụng cùng một lúc nên bạn sẽ cảm thấy như mình bị rụng rất nhiều tóc. Rụng tóc có thể xảy ra ngay sau khi sinh và tiếp tục kéo dài tới một năm. Bạn có thể bị rụng tóc nhiều nhất vào khoảng thời gian 4 tháng sau sinh. 

Suy giảm estrogen khiến chị em bị rụng tóc

Cách trị rụng tóc sau sinh 

Hạn chế tạo kiểu tóc: Làm nóng tóc bằng máy sấy tóc hoặc máy là tóc có thể làm tóc bạn bị tổn thương và rụng nhiều hơn. Bạn nên cố gắng giữ kiểu tóc của mình cho đến khi hết thời kỳ rụng tóc. Chải tóc quá mạnh cũng có thể khiến tóc rụng ra thành những cụm lớn, vì vậy, hãy nhẹ nhàng khi chải tóc và không nên chải quá nhiều lần. Thay vì tạo kiểu tóc, bạn hãy tận dụng thời gian để chăm con hoặc ngủ.

Ăn uống lành mạnh: Ăn nhiều loại trái cây, rau quả và protein là cách tốt nhất để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp hạn chế rụng tóc sau sinh

Tóc chủ yếu được cấu tạo bởi protein nên điều quan trọng là bạn phải có chế độ ăn giàu protein, giúp mái tóc chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Các thực phẩm giúp trị rụng tóc sau sinh bạn nên ăn là: Rau có màu xanh đậm (các loại rau này giúp cung cấp sắt và vitamin C), khoai lang và cà rốt (cung cấp beta carotene), trứng (giúp cung cấp vitamin D) và cá (cung cấp omega-3 và magne). 

Giảm stress: Stress sau sinh cũng dễ khiến chị em bị rụng tóc. Do vậy, hãy tìm cách thư giãn, cân bằng giữa thời gian chăm con và thời gian nghỉ ngơi.

Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc có nguồn gốc từ thiên nhiên: Nên chọn các loại dầu gội đầu chiết xuất từ nhiên nhiên như bồ kết, vỏ bưởi, mần trầu… hoặc  dầu gội đầu chứa ít hóa chất để gội đầu.

Uống đủ nước: Thiếu nước làm tình trạng rụng tóc trầm trọng hơn, do vậy, bạn nên bổ sung đủ nước cho cơ thể.

Thiếu nước làm tình trạng rụng tóc trầm trọng hơn

Chải tóc ướt với lược răng thưa: Lược răng thưa giúp giảm áp lực tác động lên sợi tóc khi bạn chải và cố gắng gỡ tóc rối. Bạn nên chải tóc nhẹ nhàng, tránh giật mạnh tóc vì nó khiến tóc dễ gãy rụng.

Uống bổ sung vitamin: Nếu bạn có chế độ ăn uống không cân bằng thì hãy bổ sung vitamin. Mặc dù không có loại vitamin cụ thể nào được chứng minh là ảnh hưởng đến rụng tóc, nhưng chúng rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Các bác sỹ thường khuyến khích sản phụ nên tiếp tục uống bổ sung vitamin.

Cân bằng nội tiết tố: Mất cân bằng nội tiết tố là nguyên nhân chính gây rụng tóc. Bởi vậy, muốn ngăn ngừa rụng tóc sau sinh, giúp tóc dày hơn, bạn cần tác động vào nguyên nhân gây rụng tóc. Bạn có thể áp dụng một số cách sau để bổ sung estrogen cho cơ thể như: Ăn uống lành mạng, tập thể dục điều độ và dùng các loại thảo dược có chứa “estrogen thực vật” như tinh chất mầm đậu nành.

Thanh Tú H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Những phương pháp đơn giản giúp cải thiện khô hạn sau sinh - Ảnh 9Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên