Đình chỉ hoạt động Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc

Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc nơi BN3633 đến khám ngày 9/5 - Ảnh: Bệnh viện Thu Cúc

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện khẩn trương giãn cách, tăng cường xét nghiệm

Hơn 200 bệnh nhân COVID-19 được chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nam

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW ở Đông Anh đã quá tải bệnh nhân COVID-19

Cần tăng cường đảm bảo an toàn cho các bệnh viện phòng dịch COVID-19

Ngày 13/5, Sở Y tế TP Hà Nội ra quyết định số 2726 đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh đối với Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc (thuộc Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc).

Theo quyết định, Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc tại địa chỉ số 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh để xác minh và xử lý thông tin liên quan đến quá trình tiếp nhận, xử lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận ngày 12/5.

Vào sáng 13/5, qua rà soát và trích xuất camera, Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc thông báo: Bệnh nhân 3633 (trú tại 27 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội, là vợ của Giám đốc Hacinco) đến khám tại phòng khám vào lúc 9h51 phút ngày 9/5 do có biểu hiện đau họng. Tại đây, bộ phận sàng lọc - phân luồng đã khai thác tiền sử và sàng lọc theo quy trình do Bộ Y tế hướng dẫn.

Bệnh nhân khai báo về các nơi đến/qua/ở tại Đà Nẵng và các chuyến bay Hà Nội - Đà Nẵng. Tuy nhiên, những nơi đến và các chuyến bay bệnh nhân khai báo không nằm trong danh sách các ổ dịch đang lưu hành theo thông báo của Bộ Y tế (có bảng cập nhật kèm theo ngày 9/5).

Căn cứ vào thông tin khai báo của bệnh nhân, phòng khám xác định bệnh nhân không nằm trong đối tượng có yếu tố dịch tễ. Bệnh nhân tại thời điểm sàng lọc không có biểu hiện bị sốt, ho, khó thở (đo thân nhiệt 36,4 độ).

Tuy nhiên, do thời điểm này có một số ổ dịch tại Đà Nẵng nên phòng khám đã hướng dẫn người bệnh về trạm y tế phường để khai báo dịch tễ cũng như được hỗ trợ xét nghiệm sàng lọc.

Ngay trong tối ngày 12/5, Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc về vụ việc trên. Chia sẻ với VietNamNet, ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng Phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội thông tin: Theo quy định, trường hợp đã có biểu hiện bệnh như trên phải coi như ca nghi mắc. Nhân viên y tế khi phát hiện ca nghi mắc phải tạm thời giữ lại, gọi ngay cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật để thực hiện các bước chuyên môn tiếp theo.

Theo quyết định của Sở Y tế Hà Nội, Phòng khám Đa khoa quốc tế Thu Cúc không được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh kể từ ngày 13/5 và chỉ được phép hoạt động trở lại khi có văn bản cho phép của Sở Y tế Hà Nội. Việc tạm đình chỉ hoạt động để đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám theo quy định của Bộ Y tế.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn