Hà Nội kêu gọi những người từng đến Đà Nẵng từ 1/5 phải khai báo ngay

Những người từ Đà Nẵng về hoặc tới Hà Nội trong khoảng thời gian từ 1/5 cần nhanh chóng ra khai báo và tự cách ly 21 ngày

Diễn biễn dịch COVID-19 trong nước: Bác sỹ BV Phổi Trung ương dương tính SARS-CoV-2

Những địa phương cho học sinh nghỉ hè sớm vì dịch COVID-19

Thế giới hơn 161 triệu người mắc COVID-19, diễn biến phức tạp ở Đông Nam Á

Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu chuẩn bị ngay kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 đợt 3

Bắt nguồn từ vụ vợ chồng Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh đã từng đến Đà Nẵng trong thời gian kể trên nhưng khi về Hà Nội lại không khai báo trung thực. Sau đó vợ chồng này bị phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 và làm lây lan dịch ra cộng đồng cho hàng loạt người khác. Mặc dù vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh đã bị xử lý nghiêm khắc và đang xem xét truy tố, nhưng hậu quả mà họ để lại là quá lớn.

Theo Sở Y tế Hà Nội, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn Hà Nội vẫn đang có diễn biến phức tạp. Trong những ngày qua, đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh sau khi trở về từ thành phố Đà Nẵng tiếp tục lây nhiễm, hình thành các ổ dịch phức tạp tại một số địa phương.

Để tiếp tục đánh giá nguy cơ tình hình dịch bệnh, Sở Y tế Hà Nội đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo thực hiện việc rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến thành phố Đà Nẵng. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, vận động những người đã từng đến Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ 1/5/2021 hãy nhanh chóng đến các trung tâm y tế gần nhất để khai báo và làm xét nghiệm tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Lãnh đạo các quận, huyện, thị xã nhanh chóng lập danh sách những người trong diện này để yêu cầu tự cách ly tại nhà và tiến hành giám sát, theo dõi sức khỏe đúng đủ 21 ngày theo quy định mới của Bộ Y tế.

Những người từ Đà Nẵng về chưa đủ 28 ngày có biểu hiện ho, sốt, khó thở cần được đưa đến ngay các cơ sở y tế để cách ly, xét nghiệm và điều trị. 

Sở y tế giao cho trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã lấy mẫu xét nghiệm nhóm người này và gửi về các đơn vị được phân công xét nghiệm để rà xoát nguy cơ và cách ly người mắc bệnh trong thời gian nhanh nhất.  

NỘI DUNG CÔNG VĂN

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn