Sức khỏe+ bảo trợ thông tin Hội thảo sức khỏe

Bảo vệ hệ miễn dịch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong cuộc chiến chống dịch COVID-19

6 thói quen thường ngày tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch COVID-19

Bộ Y tế đưa thuốc kháng virus Molnupiravir vào phác đồ điều trị COVID-19

5 loại thực phẩm giàu protein nên ăn để phục hồi sau điều trị COVID-19

Bổ sung dinh dưỡng cho người sau điều trị COVID-19

COVID-19 là thách thức lớn đối với ngành y tế trên toàn thế giới trong suốt hơn 2 năm qua. Mặc dù đã rất nỗ lực tìm kiếm và nghiên cứu các phương án phòng, chống dịch lây lan, thế nhưng việc có thể kiểm soát hoàn toàn hay dập dịch thành công là điều chưa thể làm được. Những người có khả năng miễn dịch kém là đối tượng dễ lây bệnh nhất và chuyển nặng rất nhanh, có thể dẫn đến tử vong. Vì thế, bảo vệ và nâng cao hệ miễn dịch là điều vô cùng quan trọng.   

Hệ miễn dịch được xem là "lá chắn" đầu tiên trước các tác nhân gây bệnh, giúp cơ thể chống lại sự lây lan của virus. Tuy nhiên, virus SARS-CoV-2 cũng liên tục đột biến thành các biến thể nguy hiểm với khả năng thoát khỏi hệ miễn dịch của cơ thể. Thậm chí, tính mạng người mắc COVID-19 còn bị đe dọa bởi "cơn bão cytokine" - tình trạng hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng quá mức với các tác nhân xâm nhập như virus gây bệnh và dẫn đến phản ứng viêm toàn hệ thống. 

Qua gần 2 năm sống chung với đại dịch, các nhà khoa học đã tìm ra nhiều vaccine và phương thuốc để bảo vệ cơ thể trước SARS-CoV-2. Tuy nhiên, mỗi người chúng ta có mức độ đáp ứng miễn dịch khác nhau, và miễn dịch có thể mất đi theo thời gian.

Vậy, câu hỏi đặt ra là: Hệ miễn dịch đóng vai trò gì, hoạt động như thế nào trong việc phòng, chống bệnh COVID-19? Và làm cách nào để tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch để cơ thể chống chọi với dịch bệnh tốt hơn?

Kính mời độc giả quan tâm tham dự Hội thảo trực tuyến với với chủ đề: "Hệ miễn dịch và vai trò trong phòng, chống COVID-19" và trao đổi, thảo luận cùng các bác sỹ, chuyên gia.

Thời gian và địa điểm:

Hội thảo bắt đầu lúc 08h30 và kết thúc lúc 11h30 ngày 16/10/2021.
Hội thảo được tổ chức trên nền tảng Zoom và phát trực tiếp tại: Kênh Youtube Tập Đoàn Green+.

Hội thảo có sự góp mặt của các giáo sư, tiến sĩ, các chuyên gia đầu ngành như GS Lê Quan Nghiệm- Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược TP.HCM, PGS.TS, Bác sỹ Nguyễn Thị Bay - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bác sỹ CKII Trần Văn Năm – Nguyên Phó Viện trưởng, Viện Y Dược học Dân tộc TP.HCM hay Bác sỹ Đào Văn Lượng – Trưởng khoa kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Nhà Bè, Dược sỹ Nguyễn Thanh Minh Ngọc – Phó Giám đốc Hệ thống Phòng khám & Nhà thuốc Green+...

Tạp chí Sức khỏe+ sẽ đồng hành, bảo trợ thông tin cho Hội thảo "Hệ miễn dịch và vai trò trong phòng, chống COVID-19" sáng 16/10.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn