Ăn chuối xanh có giúp giảm cân?

Tác dụng của chuối xanh

Bữa tối ngon miệng với vịt kho chuối xanh

Cá kho chuối xanh - đánh bay thùng gạo

Lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ từ chuối xanh

Bột chuối xanh có tác dụng giảm cân

Chuối xanh là một trong những loại trái cây lành mạnh và bổ dưỡng có thể ăn bất cứ khi nào trong ngày. Thông thường chuối xanh được ăn dưới dạng chín như chiên, luộc, áp chảo… hoặc có thể ăn sống. Loại chuối này thường có vị chát và chứa nhiều tinh bột hơn so với chuối chín, trong khi lượng đường lại ít hơn. Vì vậy, chuối xanh rất có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường.

Giảm cân bằng chuối xanh có thật sự hiệu quả?

Chuối xanh luộc hỗ trợ Giảm cân hiệu quả

Chuối xanh có nhiều tinh bột kháng, trong khi chuối chín chứa chủ yếu là đường. Tinh bột kháng là một loại tinh bột không được tiêu hóa khi đi qua ruột non và có đặc tính tương tự như chất xơ hòa tan, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm giúp giảm cân và giảm lượng đường trong máu.

Tinh bột kháng cũng có thể làm chậm sự hấp thu đường từ thực phẩm. Điều này giữ cho lượng đường trong máu bạn ổn định và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, tăng đốt cháy chất béo trong cơ thể. Nếu muốn Giảm cân hiệu quả, bạn nên ăn chuối xanh luộc ít nhất 2-3 lần một tuần. Chuối xanh luộc có nhiều chất xơ, cung cấp ít calo hỗ trợ quá trình Giảm cân nhanh chóng.

Những lợi ích sức khỏe khác của chuối xanh

Chuối xanh giảm viêm dạ dày

Chuối xanh chữa đau dạ dày bởi các hoạt chất tự nhiên trong loại quả này có tác dụng kích thích sản sinh ra dịch nhầy để bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày khỏi sự tác động của acid trong dạ dày, ức chế tình trạng dịch vị dạ dày bào mòn các tế bào niêm mạc và ngăn chặn sự tấn công, gây bệnh của các vi khuẩn có hại.

Giảm tiêu chảy

Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng tiêu thụ chuối xanh giúp giảm nhanh chứng tiêu chảy. Các tinh bột kháng và pectin – chất xơ hòa tan trong chuối xanh có chức năng nuôi và giữ vi khuẩn tốt. Vì vậy, nếu bị tiêu chảy hãy ăn chuối xanh nấu chín với để nguyên vỏ. Chuối xanh cũng chứa hàm lượng tanin cao có tác dụng như chất làm se và kháng viêm.

Ngăn ngừa đái tháo đường

Chuối xanh giàu kháng tinh bột chất này có thể giúp cải thiện độ nhạy cảm insulin và giảm lượng đường trong máu. Ăn chuối xanh nấu chín có thể là một cách tốt để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường.

Ngăn ngừa tăng huyết áp và phòng đột quỵ

Các chất chống oxy hóa trong chuối xanh bao gồm tanin và carotenoid cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hạ huyết áp. Nó tăng cường oxide nitric – chất có vai trò đặc biệt quan trọng chống lão hóa, mở rộng mạch máu tăng dòng chảy cung cấp oxy và các dưỡng chất đến tế bào, giảm nguy cơ đột quỵ

Bên cạnh đó, các khoáng chất magne, kali và vitamin B6 trong chuối xanh cũng tích cực hỗ trợ hoạt động cho hệ tim mạch.

Lê Tuyết H+ ( Theo onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kiến thức sống khỏe