Tại sao bệnh nhân đái tháo đường nên uống trà xanh?

Uống trà xanh giúp quản lý bệnh đái tháo đường tốt hơn

Tại sao bệnh nhân đái tháo đường nên tập thể dục thường xuyên?

Google chinh phục bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường type 2: Thủ phạm gây suy giảm tình dục

Thuốc đái tháo đường có thể phòng bệnh Parkinson

1. Làm chậm sự khởi phát của bệnh đái tháo đường type 1

Đối với bệnh nhân đái tháo đường type 1, cơ thể không thể sản xuất insulin dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao. Chất Epigallocatechin gallate (ECGC) trong trà xanh giúp ngăn ngừa các tổn thương của các tế bào tuyến tụy và kích thích sản xuất insulin, từ đó giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh đái tháo đường. Đặc biệt, chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp làm chậm sự khởi phát của bệnh đái tháo đường type 1.

2. Cải thiện độ nhạy insulin

Lượng nhỏ caffeine trong trà xanh có tác dụng cải thiện độ nhạy của insulin, vấn đề đáng quan tâm ở những bệnh nhân đái tháo đường  type 2. Trà xanh cũng chứa chất polyphenol giúp chống lại bệnh đái tháo đường và quá trình oxy hóa, qua đó thúc đẩy dung nạp glucose.

3. Duy trì mức đường huyết ổn định

Uống trà xanh vừa giúp kiểm soát đái tháo đường vừa ngăn ngừa biến chứng

Trà xanh chứa nhiều catechin có tác dụng ức chế các enzyme tiêu hóa dẫn đến giảm hấp thụ đường từ tinh bột, qua đó giúp giảm nồng độ đường trong máu và kiểm soát bệnh đái tháo đường.

4. “Tuyên chiến” với béo phì

Béo phì là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh đái tháo đường type 2. Trà xanh giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, làm giảm acid béo và triglyceride giúp kiểm soát béo phì. Chính điều này giúp ngăn ngừa các biến chứng ở những bệnh nhân đái tháo đường bị béo phì.

5. Giảm nguy cơ biến chứng mắc bệnh võng mạc đái tháo đường

Bệnh võng mạc đái tháo đường là một biến chứng nguy hiểm của bệnh đái tháo đường. Uống trà xanh thường xuyên và chừng mực đã được chứng minh có thể giúp ngăn ngừa biến chứng ở bệnh nhân đái tháo đường.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phòng bệnh chủ động