Khai mạc giải bóng đá nữ VĐQG 2020: Suýt có địa chấn

Bóng đá nữ chính thức sôi động trở lại sau đại dịch

Hai sao ĐT nữ Việt Nam đón cơ hội tiên phong sang châu Âu thi đấu

Bóng đá nữ Việt Nam sẽ bắt đầu trở lại từ nửa cuối tháng 9

Kiên cường đánh bại Thái Lan, tuyển bóng đá nữ Việt Nam vô địch SeaGames 30

Khác với mọi năm, lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG năm nay được tổ chức ở hai địa điểm là SVĐ tỉnh Hà Nam và sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình). 8 đội bóng dự giải được chia thành hai nhóm đá ở hai địa điểm nói trên, vừa để giảm tải cho sân vừa là giãn cách, tránh tập trung đông người vì dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh bắt tay động viên các nữ cầu thủ trước trận khai mạc

Dịch Covid-19 đã khiến giải bóng đá nữ VĐQG 2020 không thể diễn ra đúng thời điểm đầu tháng 9. Điều này khiến các đội bóng nữ có quá ít sân chơi và các cầu thủ thèm cơ hội để thể hiện mình. Thế nên không bất ngờ khi các trận đấu đã diễn ra rất hâp dẫn ngay từ loạt trận khai mạc. 

Bất ngờ chút nữa xảy ra ở SVĐ Hà Nam khi đội chủ nhà, nhà cựu vô địch PP Hà Nam đã phải rất vất vả mới có được 1 điểm trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn mình rất nhiều là Thái Nguyên T&T. Được chơi trên sân nhà, tuy nhiên đội bóng vùng chiêm trũng đã không tận dụng được ưu thế ấy để có chiến thắng.

Chiến thuật phòng ngự chặt chẽ, hợp lý, phản công sắc sảo đã giúp Thái Nguyên T&T có một đầu cực hay. Họ mở tỷ số ở phút 32 với cú lốp bóng của Nguyễn Thị Quỳnh sau một pha lên bóng tốt và sai lầm của thủ môn bên phía PP Hà Nam. Mặc dù để đội chủ nhà gỡ lại 1 bàn 8 phút sau đó với pha lập công của Tuyết Dung nhưng Thái Nguyên T&T vẫn chơi bùng nổ và ghi liền 2 bàn do công của Thu Phương và Lò Thị Hoài.

Sau hiệp một chơi tồi tệ và để đối thủ dẫn trước 3-1, PP Hà Nam đã có hiệp 2 khởi sắc hơn nhiều. Họ trào lên tấn công mạnh mẽ và ưu thế về thể lực đã khiến các cô gái chủ nhà càng đá càng hay hơn. Những cơ hội liên tiếp xuất hiện và Đỗ Thị Nguyên cùng Lê Thu Thanh Hương lần lượt ghi bàn san hòa tỷ số 3-3.

Bị đánh giá thấp hơn, thế nhưng Thái Nguyên T&T đã suýt chút nữa tạo nên bất ngờ trước chủ nhà Hà Nam

Mặc dù PP Hà Nam rất cố gắng tìm thêm bàn thắng nhưng 3-3 vẫn là kết quả cuối cùng của trận đấu này. 1 điểm có lẽ là kết quả ấn tượng với Thái Nguyên T&T còn với đội chủ nhà, họ sẽ phải chấn chỉnh lại đội hình bởi trận tới gặp đối thủ mạnh hơn rất nhiều là Hà Nội I.

Ở các trận đấu còn lại, bất ngờ không thể đến ở hai trận derby giữa các đối thủ cùng thành phố là TP.HCM I với TP.HCM II và Hà nội I với Hà Nội II. Ở trận derby thủ đô, với trình độ và bản lĩnh vượt trội, Hà Nội I đã có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 6-0. Đó cũng chính là số bàn thắng mà TP.HCM I ghi vào lưới đàn em TP.HCM II.

Ở trận 2 còn lại, Than KSVN thể hiện phong độ ấn tượng và sự ổn định khi đánh bại Sơn La với tỷ số đậm 4-1 để giành trọn vẹn 3 điểm đầu tay.

KẾT QUẢ CỤ THỂ
PP Hà Nam - Thái Nguyên T&T: 3-3
Hà Nội II Watabe - Hà Nội I Watabe: 0-6
TP HCM II- TP HCM I: 0-6
Sơn La - Than KS Việt Nam: 1-4

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe