ĐT Việt Nam sang Oman, Thanh Bình ở lại UAE cùng U22

ĐT Việt Nam đã có mặt tại Oman để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo tại Vòng loại World Cup 2022

Đình Trọng bất ngờ bị loại khỏi danh sách đấu Trung Quốc

ĐT Việt Nam đón tin vui trước ngày lên đường sang UAE

ĐT Việt Nam toang hai cánh trước trận gặp ĐT Trung Quốc

Tối 8/10, ĐT Việt Nam di chuyển ra sân bay quốc tế Dubai để làm các thủ tục bay sang Oman. Chuyến bay chở thầy trò HLV Park Hang Seo khởi hành vào lúc 2h15 sáng 9/10 giờ địa phương (5h15 giờ Việt Nam). Sau hơn 1 giờ bay, ĐT Việt Nam đã đặt chân tới Muscat.

Ngay sau khi xuống sân bay, các thành viên ĐT Việt Nam được nước chủ nhà hỗ trợ rất nhanh khâu nhập cảnh cũng như lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 sau đó di chuyển về điểm đóng quân để nghỉ ngơi. Ngay sau khi về tới khách sạn, HLV Park Hang Seo yêu cầu các học trò ngủ bù để lấy lại sức lực. Dự kiến vào tối cùng ngày, ĐT Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Oman.

Trong ngày hôm qua (8/10), ĐT Việt Nam có buổi tập nhẹ tại UAE. Các cầu thủ tham gia tập luyện là những người không được đăng ký cho trận gặp Trung Quốc, những cầu thủ dự bị và chỉ được ra sân ít phút ở trận đấu này.

Nỗi buồn thua trận đã được Công Phượng và đồng đội bỏ lại phía sau. Buổi tập diễn ra vui vẻ và thoải mái. Chỉ có Tuấn Anh là có vấn đề khi đầu gối quấn băng kín mít.

Công Phượng, Đình Trọng và Việt Anh vui vẻ trong buổi tập cuối trước khi lên đường sang Oman 

Trước giờ lên đường, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ quyết định để trung vệ Nguyễn Thanh Bình và hậu vệ cánh Lê Văn Xuân ở lại UAE hội quân với đội U22 Việt Nam. Cả hai sẽ cùng U22 Việt Nam tập huấn tại UAE cũng như tham dự 2 trận giao hữu với U22 Tajikistan (11/10) và U22 Kyrgyzstan (17/10) trước khi di chuyển sang Kyrgyzstan đá vòng loại U23 châu Á 2022.

Nhiều người đánh giá quyết định để Thanh Bình ở lại của HLV Park Hang-seo là là khá phũ phàng vì trung vệ này đang gặp vấn đề về tâm lý sau khi mắc 2 sai lầm lớn dẫn tới thất bại của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc. HLV người Hàn Quốc nên tiếp tục đưa Thanh Bình đi theo ĐT Việt Nam để động viên tinh thần và thể hiện sự tin tưởng ở ngôi sao trẻ này.

Tuy nhiên việc để Thanh Bình ở lại thực tế cũng chẳng đến mức như vậy. Ông Park luôn có những tính toán đường dài và rất hợp lý. Thanh Bình đi theo sang Oman nhưng chẳng thể chắc sẽ được ra sân bằng việc ở lại đá cho U22 ở 2 trận giao hữu tới. Đây xem ra còn là sự chuẩn bị tốt hơn giúp ngôi sao trẻ này lấy lại tinh thần và sự tự tin cũng như quyết tâm khẳng định mình.

Chia tay Thanh Bình và Văn Xuân, HLV Park Hang-seo giữ lại 3 tuyển thủ U22 khác là tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và thủ môn Nguyễn Văn Toản. Họ sẽ cùng sang Oman, tập cùng đàn anh và hy vọng sẽ có cơ hội thi đấu với đội chủ nhà. Sau trận đấu, họ sẽ cùng BHL trở lại tập trung cùng U22 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022

ĐT có quỹ thời gian 3 ngày với 3 buổi tập tại Muscat. Trận Oman vs ĐT Việt Nam diễn ra vào 20h00 giờ địa phương ngày 12/10 (23h00 giờ Việt Nam) trên SVĐ Sultan Qaboos. 

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe