Thay đổi kế hoạch tập trung ĐTQG vì Covid-19

ĐT Việt Nam sẽ lùi ngày tập trung

Lẽ ra ĐTQG và đội U22 sẽ có đợt tập trung ngắn hạn tại Hà Nội từ ngày 10/8 đến 16/8. Đây sẽ là lần đầu tiên ĐTQG hội quân trong năm 2020 là là lần thứ 2 của đội U22. Tuy nhiên kế hoạch đã không thể diễn ra đúng thời gian, sự bùng phát của dịch Covid-19 đã khiến VFF và Ban các đội tuyển buộc phải có sự điều chỉnh về lịch. Theo đó, hai đội tuyển sẽ hội quân từ ngày 14-21/8.

Đại diện VFF cho biết: “Đây là kế hoạch dự kiến nhưng tuỳ thuộc diễn biến dịch COVID-19, chúng tôi sẽ xem xét có tiếp tục phải thay đổi nữa hay không. Hiện HLV Park Hang Seo chưa công bố danh sách triệu tập bởi một số địa phương có thể gặp khó khăn trong việc di chuyển do dịch”.

HLV Park Hang-seo sẽ lại phải điều chỉnh các kế hoạch cho hai đội tuyển 

Dù biết ảnh hưởng của dịch Covid-19 là rất đáng lo ngại nhưng việc tập trung ĐTQG cùng ĐT U22 cũng là điều quan trọng. HLV Park Hang-seo vẫn muốn có nhiều thời gian để kiểm soát tình hình lực lượng, đánh giá lại các cầu thủ cũ và tìm kiếm, bổ sung thêm những nhân tố mới.

Thông thường, để chuẩn bị cho các giải đấu lớn trong năm, HLV Park Hang-seo và trợ lý thường có những đợt tập trung ngắn ngày để đánh giá và bổ sung lực lượng. Cách làm này giúp các cầu thủ luôn giữ động lực và quyết tâm thi đấu để giữ suất hoặc phấn đấu lên tuyển.

Với việc LĐBĐ ĐNÁ mới đây đã đề xuất lùi giải AFF Cup 2020 sang tháng tư năm 2021 (gần như sẽ được thông qua) khiến các kế hoạch của HLV Park Hang-seo phải thay đổi. Dẫu vậy nó cũng giúp ông có thêm thời gian để chuẩn bị lực lượng và nếu như V.League 2020 không bị hủy, mọi thứ sẽ vẫn trong tầm kiểm soát của nhà cầm quân này.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe