Theo từng bước chân đội tuyển Việt Nam: Trước trận bán kết lượt đi

Mỗi thành viên của đội tuyển Việt Nam đều đã sẵn sàng cho trận bán kết lượt đi (ảnh Dân trí)

Linh tính trước trận Việt Nam - Campuchia

Cảm xúc trận Myanmar – Việt Nam 20/11/2018

Theo từng bước chân đội tuyển: Cảm nghĩ sau vòng bảng AFF Cup 2018

ĐTVN: Đá như “dâng hiến” cho người tình

Trong trận gặp Indonesia, cầu thủ ghi bàn giỏi nhất của Philippines Phil Younghusband bị thương chảy máu đầu, bị choáng phải rời sân ở phút thứ 26 và Stephan Schrock, cầu thủ kiến thiết bị thương ở bàn chân, cũng phải ra ngoài. Vết thương chảy máu làm mất nguyên khí, còn cú đau ở chân sẽ ảnh hưởng tới gân khớp và khó hồi phục hoàn toàn trong 5 ngày nữa. Cái rủi của họ là tin vui của ta. Chủ trương cầm hòa trên sân khách của Việt Nam sẽ không cần thiết nữa. Thắng sớm càng sướng?
Lại bàn về chiến thuật. Do phải làm khách với đội ngang tầm, Việt Nam chắc sẽ đá theo đội hình 4-3-3 hoặc biến thể của nó là 4-1-3-2. Tuy nhiên, các cặp đôi, cặp ba bài trùng ở hàng tiền vệ và tiền đạo vẫn được giữ kín. Cặp đôi như Công Phương – Văn Toàn (là 2 người có khả năng bứt phá tốc độ, tức là có gia tốc tốt nhất) vẫn được tách riêng, chưa được chơi cùng lúc. Cặp này cùng với Xuân Trường sẽ tạo thành cặp ba ăn ý, đưa ra những pha phối hợp dễ gây đột biến. Tiếc rằng có thông tin Văn Toàn phải nghỉ đấu đến hết giải. Nhưng vẫn còn đó Quang Hải, Văn Quyết cũng những cầu thủ khác của Hà Nội có thể tạo nên những đột biến do đã quá quen và hiểu nhau. Tuy vậy, tôi vẫn mong là đội tuyển chỉ diễn về trường hợp của Văn Toàn vì muốn để dành đến vòng chung kết còn hơn 2 tuần nữa. Mặt khác, Tiến Linh và Văn Đức đã có bàn thắng của riêng mình trong trận gặp Campuchia hôm 24/11. Nhiều người ghi bàn thắng là điểm nhấn tạo nên sự đoàn kết và tinh thần đồng đội mà ông Park đang cố gắng xây dựng. Khối bê tông của ông thầy này sẽ biến thành xe tăng khi có sự gắn kết linh hoạt trên tinh thần động đội?
Người hâm mộ vẫn chờ đợi những "miếng mỏ" mà ông Park đang áp dụng trong từng trận đấu (ảnh minh họa)
Dự đoán Việt Nam sẽ thắng Philippin lượt đi 1-0 và lượt về 2-0, tiếp tục chuỗi giữ sạch lưới của mình 6 trận liên tiếp! Yếu tố cuối cùng này sẽ là một đòn khủng bố tinh thần khủng khiếp với đối thủ sẽ gặp khi vào vòng chung kết? 
Thế mới có thơ rằng:
Đội Phi lộ hết bài rồi
Dùng kế phá luôn sướng gấp đôi
Thầy Pắc ủ mưu chơi từng mẻ 
Học trò dâng kế thắng liên hồi
Phản công sắc xảo ta thông pháo
Phòng thủ vững vàng bạn tịt ngòi
Dù có là hòa khi làm khách
Lượt về "đi bão" sáng ngời ngời
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe