Thủ tướng biểu dương nam thanh niên cứu bé gái rơi từ tầng cao

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh được biểu dương vì có hành động cứu một bé gái rơi từ nhà cao tầng - Ảnh: saostar

Phó Thủ tưởng Vũ Đức Đam gửi lời tri ân đến các “chiến sỹ áo trắng”

Hà Nội, Hải Phòng được cấp phép mua vaccine phòng COVID-19

Thủ tướng: Có vaccine vẫn phải thận trọng, đảm bảo phát triển kinh tế

Thủ tướng yêu cầu phải có vaccine COVID-19 trong tháng 2

Theo Chinhphu.vn đưa tin, sau khi nghe thông báo về việc anh Nguyễn Ngọc Mạnh có hành động dũng cảm và kịp thời cứu một cháu bé rơi từ tầng 12A của một chung cư cao tầng ở Thanh Xuân Trung (Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã rất xúc động và gửi thư biểu dương.

Trong thư, Thủ tướng viết: “Tôi rất xúc động được biết tin, trong ngày 28/2, em Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh trí, dũng cảm và kịp thời cứu được cháu bé bị ngã từ tầng 12, chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Tôi đề nghị UBND thành phố Hà Nội, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương biểu dương, khen thưởng em Nguyễn Ngọc Mạnh để ngày càng có nhiều tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tình nhân ái lan tỏa rộng khắp trong xã hội chúng ta”.

Đây thực sự là một sự ghi nhận và khích lệ tinh thần to lớn với cá nhân anh Nguyễn Ngọc Mạnh và là sự động viên, cổ vũ những tấm gương hết mình vì xã hội, vì những điều tốt đẹp, đáng quý của người đứng đầu Chính phủ. Điều này càng đáng quý hơn khi người dân đang trải qua thời gian đầy khó khăn vì những ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trong buổi sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã gửi thư khen ngợi, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng ký quyết định tặng bằng khen trao thưởng cho anh Mạnh vì hành động đẹp của mình.

Được biết, chiều 28/2, bé gái 3 tuổi đã trèo khỏi ban công và đu bám ở lan can tầng 12A tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng. Phát hiện sự việc, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã rất nhanh trèo lên mái che sảnh tầng 1 kịp thời hứng đỡ khi nạn nhân tuột tay, rơi xuống.

Em bé 3 tuổi này đã thoát chết trong gang tấc. Mặc dù bị trật khớp háng bên phải, gãy tay nhưng đã được nắn chỉnh, đặt máng bột cố định tạm thời. Các xét nghiệm khác về ổ bụng, lồng ngực không thấy dấu hiệu bất thường. Trong khi đó anh Mạnh bị bong gân nhẹ ở tay và không ảnh hưởng đến sức khỏe

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn