Hà Nội, Hải Phòng được cấp phép mua vaccine phòng COVID-19

Thủ tướng cấp phép cho một số địa phương như Hà Nội, Hải Phòng chủ động tiếp cận và mua vaccine phòng COVID-19 - Ảnh: TTXVN

Đề xuất Bộ Y tế phê duyệt thêm 2 vaccine COVID-19 của Mỹ và Nga

Việt Nam hướng tới chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay

Quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực dược phẩm & "Chủ nghĩa dân tộc vaccine"

Dịch COVID-19: Hơn 80% bệnh nhân khỏi bệnh sau 1 tuần điều trị

Theo Zing đưa tin, trong cuộc họp Thường trực Chính phủ với các địa phương về tình hình phòng chống dịch COVID-19 sáng 24/2, lãnh đạo TP Hà Nội và Hải Phòng đã kiến nghị được sớm ưu tiên cung cấp nguồn vaccine phòng COVID-19. Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng đã kiến nghị Bộ Y tế sẽ ưu tiên cho thành phố sử dụng nguồn vaccine do Bộ phân bổ.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cũng kiến nghị Bộ Y tế quan tâm và sớm cấp vaccine để thành phố tiêm cho người dân. Hải Phòng đã thống nhất sử dụng ngân sách thành phố để hỗ trợ kinh phí cho Chính phủ trong việc cấp 2 triệu liều vaccine cho Hải Phòng.

Theo thông tin từ Chinhphu.vn, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của Hà Nội và Hải Phòng về việc mua vắc xin theo phương thức xã hội hóa như tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng. Thủ tướng cũng giao Bộ Y tế hướng dẫn kịp thời, cụ thể vấn đề này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ khẩn trương hoàn chỉnh, trình Thủ tướng xem xét, ban hành Nghị quyết của Chính phủ về việc mua, sử dụng vaccine COVID-19. Bộ Y tế nhanh chóng tổ chức tiêm vaccine, trước hết cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết của Chính phủ.

Về tình hình COVID-19 ở các địa phương, Hải Dương vẫn là tỉnh có nhiều ca lây nhiễm nhất trong những ngày qua. Trong khi Hà Nội vừa trải qua 9 ngày không có ca mắc mới, chỉ 1 ca tái dương tính. Thành phố đang tiếp tục rà soát các hoạt động, xem xét việc nới lỏng hoặc dỡ bỏ phong tỏa đối với một số khu vực liên quan ca mắc COVID-19.

Còn tại Hải Phòng, công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng đang được thực hiện tốt, giám sát chặt chẽ, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm. Thành phố cảng mới có 3 ca dương tính, qua điều tra dịch tễ phát hiện nguồn lây của 3 ca này từ Cẩm Giàng, Hải Dương. Lãnh đạo Hải Phòng đã kích hoạt lập tức hệ thống các tổ, nhân sự phòng chống COVID-19 để thực hiện các biện pháp cấp bách chống dịch lan rộng ra cộng đồng.

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn