Thủ tướng gửi Thông điệp nhân Ngày quốc tế Phòng chống dịch bệnh 27/12

Thủ tướng tự hào khi sáng kiến của Việt Nam được Đại hội đồng Liên Hợp quốc thông qua

Thủ tướng ký Công điện khẩn liên quan đến BN1440

Thủ tướng ban hành Chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không chủ quan với COVID-19, ưu tiên vaccine nội

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh 5 nội dung thi đua trong giai đoạn mới

Được biết trong vai trò là Chủ tịch ASEAN 2020, vừa là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc 2020-2021 và là một thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, Việt Nam đã đề xướng sáng kiến về Ngày quốc tế Phòng chống dịch bệnh. Cụ thể, Việt Nam đã đề xuất lấy Ngày 27/12 hàng năm làm “Ngày quốc tế Phòng chống dịch bệnh”. Sáng kiến này đã được cộng đồng quốc tế ủng hộ và kiện Đại hội đồng Liên Hợp quốc cũng đã chính thức thông qua. Nhân sự kiện này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có Thông điệp gửi đến cộng đồng quốc tế.

Toàn văn Thông điệp
Trong thời điểm cộng đồng quốc tế khép lại năm 2020 đầy thử thách và khó khăn do đại dịch COVID-19, Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã thông qua sáng kiến của Việt Nam với Nghị quyết về việc lấy ngày 27/12 hàng năm là Ngày quốc tế Phòng chống dịch bệnh, một Nghị quyết có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức của từng cá nhân, cộng đồng, quốc gia và quốc tế về tầm quan trọng và sự cần thiết, cấp bách của việc phòng ngừa, hợp tác, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Bằng sự đồng tình, ủng hộ và chung tay hành động của người dân cả nước, với tuyến đầu là đội ngũ y, bác sĩ và sự hợp tác tích cực với nhiều quốc gia, tổ chức khu vực và quốc tế, đến nay Việt Nam đã kiểm soát tốt đại dịch COVID-19, bảo đảm an sinh xã hội, phục hồi, duy trì tăng trưởng kinh tế đạt mức cao.

Với những thành tựu đã đạt được và trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 vừa là ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc 2020-2021 và là một thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, Việt Nam đã đề xướng sáng kiến về Ngày quốc tế Phòng chống dịch bệnh.

Thật tự hào khi sáng kiến này đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ, rộng rãi của cộng đồng quốc tế, thể hiện qua việc có 112 quốc gia đồng bảo trợ Nghị quyết. Điều này cho thấy sáng kiến của Việt Nam đưa ra đúng thời điểm và đáp ứng đúng sự quan tâm cao của cộng đồng quốc tế về phòng chống đại dịch COVID-19 cũng như các dịch bệnh khác hiện nay và trong tương lai.

Đây là một dấu son thành công của chủ trương chủ động hội nhập quốc tế và nâng tầm đối ngoại đa phương của Việt Nam. 

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn