Thủ tướng ký Công điện khẩn liên quan đến BN1440

Thủ tướng yêu cầu thần tốc truy vết những người tiếp xúc với BN1440

Thủ tướng ban hành Chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không chủ quan với COVID-19, ưu tiên vaccine nội

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh 5 nội dung thi đua trong giai đoạn mới

Phó Thủ tướng: Cần nghiên cứu biến thể virus SARS-CoV-2, đẩy mạnh công tác phòng dịch

Nội dung Công điện yêu cầu thần tốc truy vết người tiếp xúc với bệnh nhân (BN) 1440 để khoanh vùng, có phương án xử lý tránh lây lan diện rộng ra cộng đồng, đồng thời tiếp tục kiểm soát chặt chẽ nhưng người nhập cảnh.

Được biết BN1440 là nam, 32 tuổi, quê quán xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, từ Myanmar nhập cảnh trái phép về nước qua đường mòn, lối mở vào 2h sáng ngày 24/12. Trên đường về nhà, BN này đã đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Mẹ ruột của BN báo công an địa phương và cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly và lấy mẫu kịp thời tại Vĩnh Long.

Kết quả xét nghiệm ngày 26/12 của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh xác định BN dương tính với SARS-CoV-2. Hiện BN được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long. Tất cả các trường hợp tiếp xúc F1, F2 đã được lập danh sách, cách ly theo quy định. Ngành y tế tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan đang tiếp tục điều tra mở rộng để xác định rõ các đối tượng F1, F2 nhằm ngăn lây lan ra cộng đồng.

Trong công điện Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nêu rõ: Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới đang diễn ra rất nghiêm trọng. Việt Nam phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã đề ra; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, nhất là trường hợp bệnh nhân 1440 tại Vĩnh Long.

Thủ tướng yêu cầu:
1. Các bộ, ngành, địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản có liên quan; kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, nhất là nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

2. Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Vĩnh Long khẩn trương chỉ đạo các ngành chức năng; phối hợp với các Bộ: Y tế, Công an, Quốc phòng thực hiện các biện pháp thần tốc truy vết người tiếp xúc với bệnh nhân 1440, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

3. Mọi người dân Việt Nam thể hiện ý thức, tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến nghị của Bộ Y tế để đón kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, góp phần vào sự thành công các sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2021.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu mọi người dân Việt Nam thể hiện ý thức, tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến nghị của Bộ Y tế để đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 an toàn.

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn