Thủ tướng Phạm Minh Chính quyết định thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19

Thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19 để tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn hỗ trợ đóng tự nguyện bằng tiền, vaccine của các tổ chức, cá nhân - Ảnh: vneconomy

Thêm 8 ca dương tính liên quan đến chùm COVID-19 ở Times City, T&T Group

Không công bố danh tính, chi tiết lịch trình di chuyển của bệnh nhân COVID-19

Hà Nội phong tỏa nhiều nơi, TP.HCM khuyến cáo người già hạn chế ra khỏi nhà

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, thực hiện bằng được chiến lược vaccine

Theo Quyết định của Thủ tướng về việc thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19 được ký, ban hành cùng ngày, Quỹ có chức năng quản lý, điều phối các nguồn lực tài chính, hiện vật của Quỹ để tài trợ, hỗ trợ cho hoạt động mua, nhập khẩu vaccine, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước và sử dụng vaccine phòng COVID-19. 

Ngay sau khi Nghị quyết 53/NQ-CP được ban hành. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng đã ký Quyết định 779/QĐ-TTg thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19. Quyết định nêu rõ:

Thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19 Việt Nam (Quỹ) để tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng tự nguyện bằng tiền, vaccine của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước và các nguồn vốn hợp pháp khác cho hoạt động mua, nhập khẩu vaccine, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước và sử dụng vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

Quỹ do Bộ Tài chính quản lý, có chức năng quản lý, điều phối các nguồn lực tài chính, hiện vật của Quỹ để tài trợ, hỗ trợ cho hoạt động mua, nhập khẩu vaccine, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước và sử dụng vaccine phòng COVID-19. Kinh phí hoạt động của bộ máy quản lý Quỹ do ngân sách nhà nước chi trả, không sử dụng từ nguồn thu của Quỹ.

Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc vận động quyên góp, tài trợ cho Quỹ để hỗ trợ, tài trợ hoạt động mua, nhập khẩu vaccine, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước và sử dụng vaccine phòng COVID-19 theo quy định.

Nguồn thu của Quỹ bao gồm: Các khoản tài trợ, hỗ trợ, đóng góp tự nguyện bằng tiền, vaccine, các loại hình vật chất khác của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước cho Quỹ; các nguồn vốn hợp pháp khác.

Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính tổng hợp nhu cầu mua, nhập khẩu vaccine, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước và sử dụng vaccine phòng COVID-19, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chi từ Quỹ để tài trợ, hỗ trợ cho hoạt động mua, nhập khẩu vaccine, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước và sử dụng vaccine phòng COVID-19 theo quy định.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn