Thủ tướng: Tổ chức tiêm vaccine khẩn trương, an toàn tuyệt đối

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tập trung, không được chủ quan trong công tác phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: VGP

Bắt đầu tiêm thử nghiệm mũi thứ 2 vaccine COVIVAC của Việt Nam

21 ca nhập cảnh dương tính, không lơ là trong phòng chống dịch COVID-19

Tăng cường kiểm tra, giám sát, không lơ là phòng chống dịch COVID-19!

Hơn 62.000 người Việt Nam được tiêm vaccine phòng COVID-19

Tại phiên họp Chính phủ diễn ra ngày 15/4, bên cạnh những nội dung như công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, vấn đề liên quan đến đại dịch COVID-19 cũng được Thủ tướng Phạm Minh Chính nhắc tới. Việt Nam đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian qua, thế nhưng Thủ tướng vẫn yêu cầu không được phép chủ quan ở nhiệm vụ này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, có phương án, kịch bản phòng, chống đại dịch COVID-19. Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”; đối với cá nhân thực hiện công thức “5K + vaccine”; đối với tập thể thực hiện nghiêm biện pháp “an toàn COVID”; tuyệt đối không chủ quan, lơ là và sẵn sàng ứng phó mọi tình huống dịch bệnh.

Cùng với đó, Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, xử lý nghiêm các vi phạm. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, ngăn chặn và xử lý nghiêm nhập cảnh trái phép.

Liên quan đến việc tiêm vaccine phòng COVID-19, Thủ tướng cũng chỉ đạo tổ chức tiêm vaccine khẩn trương, an toàn tuyệt đối. Dứt khoát không để xảy ra tình trạng vaccine không được tiêm kịp thời, vaccine dư phải hủy bỏ. Giao Bộ Y tế khẩn trương hoàn chỉnh phương án và nghiên cứu triển khai cơ chế “hộ chiếu vaccine” và tạo điều kiện thuận lợi để sớm có vaccine sản xuất trong nước.

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn