Thủ tướng: Tập trung phòng, chống dịch, tiêm vaccine COVID-19 cho người dân từ tuần này

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 2/3 - Ảnh: VGP

Thủ tướng biểu dương nam thanh niên cứu bé gái rơi từ tầng cao

Hà Nội, Hải Phòng được cấp phép mua vaccine phòng COVID-19

Thủ tướng: Có vaccine vẫn phải thận trọng, đảm bảo phát triển kinh tế

Thủ tướng yêu cầu phải có vaccine COVID-19 trong tháng 2

Sáng nay (2/3), dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 2/2021. 

Tại buổi họp, Thủ tướng yêu cầu tập trung thảo luận một số nội dung sau:

Thứ nhất là tiếp tục phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên tinh thần vaccine kết hợp quy tắc 5K. Ngành y tế không được chủ quan vì đã có vaccine. Nếu có hiện tượng của dịch thì phải truy vết, khoanh vùng thần tốc hơn nữa. Nhanh chóng tiêm vaccine cho các đối tượng người nghèo, gia đình chính sách và 8 nhóm đối tượng được Chính phủ phê duyệt.

"Yêu cầu Bộ Y tế triển khai rộng rãi chủ trương quan trọng này ngay trong tuần này. Chúng ta sẽ cố gắng tiêm tối đa cho số dân của Việt Nam, chúng ta đảm bảo ngân sách và các mặt, thậm chí có biện pháp hỗ trợ ngân sách trực tiếp để mọi người dân được tiêm vaccine. Đây là yêu cầu rất cần thiết mà ngành y tế và các cấp phải tổ chức thực hiện nhiệm vụ này nhanh chóng, nhất là các đối tượng mà Chính phủ đã có Nghị quyết.” - Thủ tướng nhấn mạnh, theo VOV.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu tiếp tục khoanh vùng ổ dịch Yên Thành, Hải Dương, để cả nước không còn vùng lây nhiễm.

Nhiệm vụ thứ 2 được Thủ tướng đề cập là đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, thực hiện mục tiêu kép, góp phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch 6 tháng đầu năm và cả năm 2021 tốt nhất.

Về tình hình kinh tế xã hội, mặc dù trong tháng có kỳ nghỉ Tết kéo dài và dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng Thủ tướng đánh giá, tình hình kinh tế-xã hội có bước chuyển biến tích cực.

Về đợt bùng phát lần thứ ba của dịch COVID-19, Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt với phương châm thần tốc truy vết, khoanh vùng, sự vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương, sự tuân thủ phòng chống dịch của người dân, nên đến nay cơ bản đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh. 

Nguyên Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn