Gãy xương ống đồng, Hùng Dũng phải làm phẫu thuật và nghỉ dài hạn

Hùng Dũng đau đớn rời sân trên cáng vì gãy chân sau cú đạp ác ý của Ngô Hoàng Thịnh

Việt Nam không đá vòng loại World Cup trên sân nhà vì COVID-19

ĐT Việt Nam ra mắt áo đấu mới, lời khẳng định giữa đại dịch

Ấn định thời điểm ĐT Việt Nam tái đấu Malaysia

Văn Quyết buồn vui lẫn lộn khi "lên hương" trong lúc Hà Nội FC tụt dốc

Chấn thương nặng của Hùng Dũng đến ở phút 26 của trận đấu giữa TP.HCM và Hà Nội FC trên sân Thống Nhất. Ống đồng chân phải của tiền vệ này đã lĩnh trọn pha vào bóng rất mạnh và ác ý từ phía đồng nghiệp Ngô Hoàng Thịnh bên phía đội chủ nhà.

Cú đạp ác ý này đã khiến Hùng Dũng phải đau đớn rời sân bằng cáng lên thẳng xe cứu thương di chuyển tới bệnh viện Đa khoa Sư Vạn Hạnh (TP.HCM) với cái chân được bó nẹp tạm thời. Không lâu sau khi trận đấu kết thúc, đại diện của Hà Nội FC đã thông báo Hùng Dũng bị gãy xương ống đồng và cần phẫu thuật ngay.

Với dạng chấn thương này, Hùng Dũng chắc chắn sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn, nhiều khả năng là chính thức phải chia tay với V.League 2021. Điều này cũng đồng nghĩa với việc anh hết cơ hội tham dự những trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6 tới đây.

Có thể nói rằng chấn thương của Hùng Dũng là thiệt hại to lớn cho không chỉ Hà Nội FC mà cả ĐTQG Việt Nam khi anh đang là nhân tố không thể thiếu nơi tuyến giữa ở cả hai đội. Quả bóng vàng Việt Nam 2019 này luôn là sự lựa chọn số 1 của cả HLV Chu Đình Nghiêm lẫn Park Hang-seo nhờ lối chơi thông minh, nhiệt tình và khả năng kiểm soát rất tốt khu vực giữa sân.

Phát biểu sau trận đấu với TP.HCM, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC cho biết: “Nếu chấn thương dài hạn thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp của Hùng Dũng. Cầu thủ nên nghĩ cho đôi chân của đồng nghiệp. Đó là cần câu cơm của họ, đừng triệt hạ. Ham bóng là chuyện khác còn nếu chơi triệt hạ thì tôi nghĩ cầu thủ nên bỏ. Bóng đá là môn thể thao đối kháng, quyết liệt, mạnh mẽ nhưng đừng chơi ác ý”.

Ông Nghiêm đau là dễ hiểu bởi Hà Nội FC đang gặp vấn đề nghiêm trọng về lực lượng khi các tuyển thủ quốc gia như Đình Trọng, Văn Hậu và mới nhất là Quang Hải đều dính chấn thương và vẫn chưa thể thi đấu trở lại. Việc Quang Hải vắng mặt khiến lối chơi của đội bóng Thủ đô gặp nhiều vấn đề, giờ tới lượt Hùng Dũng phải nghỉ càng khiến mọi thứ thêm khó khăn hơn.

HLV Chu Đình Nghiêm lo một thì HLV Park Hang-seo lo tới mười bởi lẽ việc mất Hùng Dũng sẽ khiến ĐT Việt Nam gặp khó khăn cực lớn ở giai đoạn quyết định trong chiến dịch giành vé vào vòng loại thứ 3, vòng loại World Cup 2022. Các trận đấu cuối vòng loại thứ 2 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới đây và tuyến giữa của ĐT Việt Nam đang khiến ông vô cùng lo lắng.

Ông lo cũng phải vì lúc này, những sự lựa chọn quen thuộc là Tuấn Anh, Huy Hùng, Xuân Trường, Đức Huy đều không có phong độ tốt, hai quân bài quan trọng là Quang Hải và Hùng Dũng lẫn lượt chấn thương. Trong khi đó những sự lựa chọn mới hồi tháng 12 vừa qua mà ông gọi lên tuyển cũng chưa đáp ứng được yêu cầu. Khi mà lối chơi của ĐT Việt Nam đang lệ thuộc nhiều vào vai trò của Hùng Dũng ở giữa sân thì việc anh chấn thương nặng quả làm thảm họa.

Trước những đối thủ mạnh như Malaysia hay UAE, ĐT Việt Nam cần có đủ những cầu thủ tốt nhất để có hy vọng. Tuy nhiên có vẻ như mọi thứ đang chống lại HLV Park Hang-seo cùng cộng sự. 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe